X

ทหารจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว-ตรวจเข้มจุดช่องเขาตะโก รอยต่อสระแก้ว-บุรีรัมย์

สระแก้ว – ผู้ว่าฯสระแก้วร่วมกับ ผบ.มทบ.19 ตรวจร่วมจุดบริการประชาชนพบการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพสามารถอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ประชาชน โดยเฉพาะเส้นทางช่องเขาตะโกรอยต่อระหว่างจังหวัดสระแก้ว-บุรีรัมย์ ส่วน พล.ร.2 จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ปฏิบัติการรับมือเหตุการณ์ห้วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60 นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยพลตรีหทัยเทพ กิรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 พร้อมคณะประกอบด้วย นายภูสิต สมจิตต์ และ นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขนส่งจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอตาพระยา ช่องเขาตะโกเส้นทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 3 จุด ได้แก่ สี่แยกโคคลาน แยกบ้านใหม่ไถถาวร ซึ่งเป็นจุดบริการก่อนเดินทางขึ้นสู่ช่องเขาตะโกและช่องตากิ่ว

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมจุดให้บริการของแขวงทางหลวง โดยจุดนี้จัดให้มีที่พักรถ ห้องน้ำ และจัดระเบียบการนำรถสะสมผ่านสู่จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเวลาที่มีรถสะสมหนาแน่น เป็นจุดให้บริการข้อมูลการจราจรทุกเส้นทางทั่วประเทศ เพื่อประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยวันที่ 2 ของการเดินทางมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก ทำให้มีรถมาสะสมจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ ได้มีการบริหารจัดการโดยประสานตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ปิดเส้นทางขาลงเป็นช่วง ๆ เพื่อให้ระบายรถสะสมจากจังหวัดสระแก้ว ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวจะมีรถยนต์ของตำรวจทางหลวงนำตลอดเส้นทางที่ผ่านช่องเขา

ทั้งนี้ กรณีที่รถมีปัญหา เช่น รถบรรทุกหนักไม่สามารถขึ้นเขาได้ มีการใช้รถลากจูงให้อีกด้วย จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการร่วมบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา ประกอบด้วยตำรวจทางหลวงสระแก้ว ปราจีนบุรีและบุรีรัมย์  ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี และ ปภ.สระแก้ว กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์,สถานีตำรวจภูธรตาพระยา,อบต.ทัพราช, อส.จากอำเภอตาพระยาและ ตชด.124 ตาพระยา สนธิกำลังและบูรณาการเครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้บริการประชาชน ตลอดการเดินทางขึ้นสู่ช่องเขาตะโก โดยที่ผ่านมาไม่มีอุบัติเหตุ และสามารถระบายรถสะสมที่มีจำนวนมาก เนื่องจากเป็นทางเลี่ยงสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สะดวกอีกเส้นทางหนึ่ง และตรวจเยี่ยมจุดบริการโคกเพ็ก อบต.ทัพเสด็จ ซึ่งเป็นจุดบริการประชาชนที่ใช้บริการช่องตากิ่วแล้วอาจจะหลงทาง จุดบริการนี้จะให้คำแนะนำตลอดเวลา โดยมีนายอำเภอตาพระยาให้การต้อนรับด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปเยี่ยมจุดบริการบ้านด่าน อำเภออรัญประเทศ ซึ่งจุดนี้มีการสนธิกำลังทหารตำรวจพลเรือนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจให้บริการประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีปัญหาด้านการจราจร แต่คาดว่า วันสิ้นสุดเทศกาลน่าจะมีผู้ใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก มีนายอำเภออรัญประเทศและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และจุดสุดท้ายที่เดินทางไปตรวจเยี่ยม คือจุดบริการของแขวงทางหลวงสระแก้วบ้านคลองมะนาว อำเภอวัฒนานคร โดยให้บริการแจกเอกสารการเดินทางท่องเที่ยว แผ่นที่เดินทาง สติ๊กเกอร์ความปลอดภัย ให้คำแนะนำในการเดินทาง จัดเตรียมเก้าอี้นอน เครื่องดื่ม ยาดม และห้องน้ำไว้บริการประชาชน

โดยการตรวจเยี่ยมร่วมจุดบริการของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและผู้บัญชามณฑลทหารบกที่ 19 ทั้ง 6 จุดบริการหลักไม่มีปัญหาอุปสรรค สามารถให้บริการความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนได้อย่างดี  โดยได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค/ เครื่องดื่มและ ขนมให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ ร.12 พัน.1 รอ. พ.ท.อภิชัย  จูสนิท เป็นประธานตรวจความพร้อมของชุดเคลื่อนที่เร็ว รองรับสถานการณ์ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยหน่วยได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ให้สามารถปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นในห้วงปีใหม่ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการตามนโยบายของ ผบ.พล.ร.2 รอ. ให้มีความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์  พร้อมปฏิบัติภารกิจ เมื่อได้รับคำสั่งจากเหนือ  ณ บริเวณด้านหน้า บก.ร.12 พัน.1 รอ.ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"