X

พรรคประชาชนปฏิรูป จัดประชุมพรรคที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – “ไพบูลย์ นิติตะวัน” หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปและกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่จัดประชุมพรรคและจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประจำจังหวัด ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุ อุดมการณ์ของพรรคเพื่อเป็นเครื่องมือของประชาชนและตรวจสอบถ่วงดุลการใช้อำนาจรัฐ ด้วยกลไกตามหลักประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป และ ดร.เทพสิทฐิ์ ปะวาหะนาวิน รองหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ,พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร รองเลขาธิการพรรค,นายพุทธิกาญจน์ ลิขิตพฤกษ์ เหรัญญิกพรรค ,มุกตะวัน สุริยะกำพล กรรมการบริหารพรรค ,รจเรธ ปรีกราน กรรมการบริหารพรรค และ ณฐวรางณ์ เนียมวณิชกุล, น.ส.อังสณา เนียมวณิชกุล รองโฆษกพรรค เดินทางลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเปิดประชุมสมาชิกพรรคประชาชนปฏิรูป ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม The VELO Hotel โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 200 คน ตั้งแต่เวลา 13.30-16.30 น. เพื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดสระแก้ว และแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด รวมทั้งเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องทุกข์ผ่านมายังพรรคประชาชนปฏิรูป โดยบรรยากาศการจัดประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาร่วมสังเกตการณ์จำนวนหนึ่ง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนยังมีความเดือดร้อน จึงต้องเพิ่มอำนาจให้กับประชาชน สามารถที่จะทำอะไรได้มากกว่าที่เป็นอยู่ โดยใช้พรรคประชาชนปฏิรูปเป็นเครื่องมือ ตามอุดมการณ์ของการตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป เพื่อเป็นเครื่องมือของประชาชน ทั้งนี้ สภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดสระแก้ว จะทำหน้าที่สืบทอดเจตนารมย์ของพรรค ตรวจสอบถ่วงดุลการใช้อำนาจรัฐ ด้วยกลไกตามหลักประชาธิปไตย โดยมีพรรคประชาชนปฏิรูปสนับสนุนด้านกฎหมาย สนับสนุนการประชุมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โดยนำความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาพิจารณาหาทางแก้ไข หากดำเนินการแล้วและมีมติแล้วเกินกว่าศักยภาพ ก็สามารถส่งเรื่องให้ทางพรรคส่วนกลาง พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ภายหลังจังหวัดสระแก้วมีสมาชิกพรรคเกิน 100 คน จึงเดินทางมาจัดประชุมเพื่อให้มีสภาประชาชนปฏิรูปในการหาสมาชิกพรรค ซึ่งปัญหาที่พบคือ คนพิการที่สระแก้วไม่ได้รับสิทธิ์ และปัญหาความทุกข์ร้อนอื่น ๆ ซึ่งหลังจากนี้ทางพรรคจะมีการจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งพรรคมีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณประจำจังหวัด ทั้่งนี้ พรรคยังเตรียมนักกฎหมายเพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อน พรรคเราจะทำงานเป็นเหมือนการทำบุญ เป็นการสร้างกุศล และจะเป็นมิติใหม่ของระบบพรรคการเมือง

อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางพรรคได้ดำเนินการประชุมและจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปไปแล้วประมาณ 15-16 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ ตรัง เป็นต้น และจะดำเนินการให้ครบทั้ง 77 จังหวัดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"