X

เขมรรวบ 2 ตำรวจไทย บุกเข้าประเทศพร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า อ้างไล่รถถูกโจรกรรม

สระแก้ว – สื่อเขมรตีข่าว รวบ 2 ตำรวจไทย ฝั่ง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมอาวุธปืนบุกเข้าประเทศกัมพูชาพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า อ้างไล่ตามรถโจรกรรม ด้าน ผกก.สภ.ทัพไทย ยอมรับ เป็นเจ้าหน้าที่จริง ขณะนี้มีการเจรจาระดับพื้นที่แล้ว

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่ง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภายหลังสื่อของกัมพูชาที่ชื่อว่า DAP NEWS รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของราชอาณาจักรกัมพูชา สามารถจับกุมตัวชายไทย จำนวน 2 นาย ที่บริเวณชายแดนฝั่งประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยอาวุธปืน 2 กระบอก ขณะข้ามฝั่งไปโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามช่องจุด ต.06 บ้านทัพเสรี อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีรายงานด้วยว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าด้วย จึงถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับตัวไว้

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ภายหลังมีการแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย สังกัด สภ.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยอ้างว่าติดตามคดีโจรกรรมรถ เหตุการณ์เกิดขึ้น ระหว่างเวลา 06.00-10.00 น. ซึ่งตำรวจทั้ง 2 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ไพรัช อินทร์กลาง คนขับมอเตอร์ไซด์ และ ส.ต.ท.สาธิต ผารัตน์ คนยิงปืน ซึ่งทั้ง 2 นาย ได้ขับไล่รถมอเตอร์ไซด์ของผู้ต้องสงสัย ที่ขับผ่านช่อง จุด ต.06 เข้าไปยังเขตประเทศกัมพูชา แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า จนทำให้ทหาร-ตำรวจกัมพูชา เข้าล๊อคตัวดังกล่าว และถูกนำตัวไปสอบสวนพร้อมประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด กระทั่งมีการเจรจาจนมีการปล่อยตัว และมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณบึงตะกวน ก่อนข้ามฝั่งมายังประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว ได้สอบถามกรณีดังกล่าวไปยัง พ.ต.อ.พิษณุ เพ็งเดือน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ทัพไทยจริง และถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมตัวจริง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ได้มีการเจรจาระหว่างพื้นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นการติดตามคนร้ายคดีโจรกรรมรถ ทั้งนี้ การพูดคุยก็เป็นไปด้วยดี ส่วนกรณีที่มีการยิงปืนในพื้นที่ของราชอาณาจักรกัมพูชานั้น อยู่ระหว่างสอบสวนตรวจสอบอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"