X

พิษโควิดฯ!! ควงปืนจี้ชิงทองคำคนแก่ในบ้าน-ร้านชำแบบอุกอาจ 2 รายซ้อน

สระแก้ว – โจรควงปืนขี่จักรยานยนต์เข้าจี้ชิงทองผู้สูงอายุภายในบ้านพักได้แหวนทองไป 1 สลึง มูลค่าเกือบ 1 หมื่นบาท คาดว่า เป็นรายเดียวกับคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำเมื่อ 2 วันก่อนในบริเวณใกล้กัน ได้เงินไปเกือบ 5,000 บาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 11 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับเข้าไปจี้ชิงทองรูปพรรณจาก นางยิ้ม เปรมสุข อายุ 73 ปี ขณะนอนพักผ่อนภายในบ้านเลขที่ 64 ม.12 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ใกล้ ๆ กับ นายทองลิ้ม เปรมสุข อายุ 81 ปี สามี โดยทั้งสองเป็นผู้สูงอายุ ที่อยู่อยู่บ้านตามลำพัง โดยนายทองลิ้ม สามี เล่าว่า คนร้ายเดินเข้าบ้านมาแบบไม่รู้ตัว จู่​ ๆ ก็ขับรถจักรยานยนต์มาจอด แล้วเดินเข้ามานั่งคร่อมยายที่นอนอยู่หน้าประตูบ้าน ใช้ปืนสั้นข่มขู่จี้ให้ยายถอดแหวนทองคำส่งให้ ซึ่งตอนแรกคนร้ายจะถอดแหวนเอง แต่ถอดไม่ได้ จึงให้ยายเป็นคนถอดให้ ก่อนจะขอเงินอีก 20 บาท แต่ยายบอกว่า ไม่มี จึงรีบวิ่งไปขับรถหลบหนีไป

 

คุณตาทองลิ้ม บอกอีกว่า แหวนทองคำของยายวงนี้ ยายเก็บเงินซื้อมาตั้งแต่ทำงานที่กรุงเทพฯ มูลค่าตอนนี้เกือบ 10,000 บาท ซึ่งยายก็เสียดาย จึงให้หลานพาไปแจ้งความที่ สภ.วังน้ำเย็น เผื่อตำรวจจะตามจับตัวคนร้ายได้ ส่วนนายประธาน ทาณรงค์ อายุ 32 ปี หลานชาย อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.12 ต.คลองหินปูน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตากับยายอยู่บ้านกันตามลำพัง ที่บ้านเคยมีคนร้ายเข้ามายกทรัพย์สินไป 2 ครั้งแล้ว เป็นพัดลมและโทรทัศน์ ก่อนหน้านี้เมื่อสองวันก่อน ก็เกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปจี้ชิงเงินร้านขายของชำฝั่งตรงข้ามด้วย ได้เงินไปหลายพันบาท เชื่อว่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน

นางกนกวรรณ บุญปก หรือ เจ๊นา อายุ 53 ปี อยู่เลขที่ 52 ม.7 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าของร้านขายของชำอีกราย อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุชิงทองรายนี้ น่าจะเป็นรายเดียวกับที่บุกใช้ปืนสั้นสีดำแถบขาว เข้ามาจี้ชิงทรัพย์ตนเองที่ร้านเมื่อ 2 วันก่อน ได้ทรัพย์สินไปมูลค่าเกือบ 5,000 บาท โดยตอนแรกทำทีขับรถมาจอดหน้าบ้าน หันหน้ารถออกไว้ ตอนประมาณ 18.40 น.เพื่อขอซื้อน้ำ เป็นชายวัยรุ่นคลุมหน้าและใส่หน้ากากผ้าปิดทับ หลังซื้อน้ำเสร็จก็ออกไปดูลาดเลาและเดินเข้ามาที่ร้านอีกรอบ ตรงไปจุดที่ซื้อของ ก่อนจะชักปืนออกมากระชาก ตนเห็นอย่างนั้นก็กระโดดออกหนีไปหลังบ้านทันที กระป๋องใส่เงินและลิ้นชักเงินทอนยังไม่ได้ล็อคกุญแจเลย คนร้ายจึงเปิดลิ้นชักเอาเงินและเหล้า บุหรี่ไป รวมเงินในลิ้นชัก ประมาณ 2,000 กว่าบาทและของอื่น ๆ รวมเกือบ 5,000 บาท จึงอยากเตือนให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ขอให้ระมัดระวังพวกมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุลักษณะนี้ด้วย

นางยิ้ม เปรมสุข อายุ 73 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า คนร้ายมาถึงก็เดินเข้าไปคร่อมตอนนอนอยู่ แล้วลักปืนออกมาจี้ บอกให้เอาแหวนมา เอาแหวนมา ถ้าไม่ให้เดี๋ยวยิงเลย ซึ่งคนร้ายพยายามจะถอดเองแต่ถอดไม่ได้ ก็ให้ยายถอดให้แล้วก็หนีไป ก่อนหน้านี้ก็เคยโดนมาแล้ว 3 รอบ ตอนแรกมาเอาทีวี , พัดลม และมาจี้ชิงทองคำไป

—————————–

ข้อมูลข่าว/อารียา สำราญ

ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย  ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"