X

จับสาวไทยใช้หนังสือผ่านแดนผิดกฎหมายเข้า-ออกกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จับสาวไทยใช้หนังสือผ่านแดนผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถจับกุม น.ส.รุ่งทิพย์ มุ้งบัง อายุ 20 ปี สัญชาติไทย ถือหนังสือผ่านแดน (Border pass) ประเทศไทย ระบุชื่อ น.ส.รุ่งทิพย์ มุ้งบัง เลขที่ A00325431 เดินทางเพื่อขอรับการตรวจหนังสือผ่านแดน (Border pass) เพื่อจะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ระบุว่า เมื่อ น.ส.รุ่งทิพย์ เดินทางถึงช่องตรวจได้ยื่นหนังสือผ่านแดนดังกล่าว ให้กับ ร.ต.อ.ธิปพงศ์ นาคเฉลิม รอง สว.ตม.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเอกสารการดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบหนังสื่อผ่านแดนของ น.ส.รุ่งทิพย์ มุ้งบัง พบว่าในหน้าที่ 31 มีการใช้กระดาษคล้ายหนังสือผ่านแดนติดทับไว้ สอบถามเพิ่มเติมว่า มีการติดเพิ่มเติมได้อย่างไร โดยผู้ถูกจับให้การว่า ยืมของเพื่อนชื่อนางสาววิชุดา เศษศรี มา โดยได้แจ้งกับนางสาววิชุดา เศษศรี ว่าจะนำไปถ่ายสำเนาเพื่อมาติดในหนังสือผ่านแดนของตน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดและได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ ว่า ผู้ถูกจับมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้การ หรือให้การก็ได้ และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีในชั้นศาลได้ มีสิทธิที่จะพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายได้ ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้นดีแล้ว จึงนำผู้ถูกจับพร้อมบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"