X

ลูกธนูยิงขาเจ้าตูบหมาแสนรู้กลางดึก ร้องลั่นขอให้เจ้าของช่วยเหลือ

ปราจีนบุรี – รอดตาย!! เจ้าตูบหมาแสนรู้ ถูกคนใจร้ายยิงลูกธนูที่ขากลางดึก หนีตายร้องขอความช่วยช่วยเหลือจากเจ้าของ

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวินัย ทุมกองแก้ว อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อาชีพช่างซ่อมทีวี ว่าขณะกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงหมาส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด คล้ายกับขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นจำเสียงได้ว่า เป็นเสียงร้องของหมาที่บ้านจึงรีบลุกออกมาส่องดูทางต้นเสียงที่หมาร้อง เห็นว่า หมาส่งเสียงร้องอยู่อีกฝั่งของถนนผ่านหมู่บ้านห่างจากหลังบ้านประมาณ 30 เมตร ขณะออกมาซุ่มยืนดูอยู่ในความมืดเห็นหมาของเพื่อนบ้านและหมาของตนเอง 3-4 ตัว กำลังยืนล้อมหมาตัวหนึ่งที่กำลังนอนอยู่ จากนั้นตนส่งเสียงตะโกนไล่หมา จึงพากันหนีไป ขณะที่กำลังจะหันหลังกลับเข้าบ้าน หมาของตัวเองตัวหนึ่งวิ่งมาหาและส่งเสียงคราง ขณะนั้นตนยังไม่คิดอะไร

นายวินัย กล่าวอีกว่า เมื่อสายตายมองเห็นบางอย่างเสียบติดขาหมาของตัวเอง เมื่อมองดูถึงกับใจหาย จึงเอามือจับดูรู้สึกตกใจมาก มันคือลูกดอกที่ใช้กับหน้าไม้สำหรับยิงหนู ถูกเสียบคาที่ขาขวาของเจ้าตูบที่คนเองเลี้ยงไว้ จากนั้นรีบเรียกลูกสาวให้เอาไฟฉายมาส่องให้ เพื่อที่จะช่วยเจ้าตูบที่ถูกยิงมา คาดว่าคนมาส่องหนูหรือหาปลาข้างคลองหลังบ้านยิงเจ้าตูบ เมื่อเจ้าตูบเห็นแสงไฟจึงเห่าคนส่องหนูหรือหาปลาโมโห จึงใช้ธนูหรือปืนหน้าไม้ยิงเจ้าตูบ เดชะบุญลูกธนูหรือหน้าไม้ถูกบริเวณข้อพับขาขวา หากสูงขึ้นมาอีก 1 นิ้วปลายเหล็กแหลมอาจจะพุ่งเสียบชายโครง อาจทำให้เจ้าตูบเสียชีวิตได้ หรืออาจวิ่งมาตายที่หน้าบ้านก็ได้ คืนนั้นด้วยความตกใจมากรีบดึงลูกหน้าไม้นั้นออก จึงไม่ได้ถ่ายรูปไว้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบว่า ใครเป็นคนยิงคาดว่า น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เจ้าตูบเป็นหมาแสนรู้ไม่ดื้อ ตนเลี้ยงไว้กับเพื่อนของมัน 2-3 ตัว อยากบอกถึงคนทั่วไปว่า อย่าคิดทำร้ายสัตว์แบบนี้เลย ชีวิตใครใครก็รัก สัตว์ไม่รู้หรอกว่าใครมาส่องไฟในเวลากลางคืน นับว่าโชคดีที่เจ้าตูบไม่เป็นอะไรมากกว่านี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"