X

ไทย-กัมพูชา ประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค

สระแก้ว – ไทย-กัมพูชา จัดประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ระหว่างกองทัพภาคที่ 1 กับภูมิภาคทหารที่ 5 โดยมีจังหวัดสระแก้วเข้าร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 และ พลเอกบุน เซง รองผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประธานร่วมเปิดการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-กัมพูชา ระหว่างกองทัพภาคที่ 1 ของประเทศไทย กับภูมิภาคทหารที่ 5 ของราชอาณาจักรกัมพูชา ครั้งที่ 26 (RBC 26) โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก ณ โรงแรมอังกอร์เซ็นจูรี่ จังหวัดเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา

ทั้งนี้ การประชุมหารือดังกล่าว เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ ร่วมกัน อาทิ การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ยาเสพติด การค้ามนุษย์ อาชญากรรมข้ามชาติ การรักษาความสงบเรียบร้อย แรงงานผิดกฎหมาย การบรรเทาสาธารณภัย ศิลปวัฒนธรรม สาธารณสุข ฯลฯ รวมทั้งการพัฒนาสัมพันธ์ที่ดี ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามแนวชายแดน ของทั้งสองฝ่าย และความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"