X

งามใส้ !! สั่งขนลูกรังไปถมทับกลบขยะอิเลคทรอนิกส์ที่ถูกทิ้งสระแก้ว

สระแก้ว – สั่งขนลูกรังไปถมทับกลบขยะอิเลคทรอนิกส์ที่ถูกมือดี นำไปลักลอบทิ้งในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายทหาร ตำรวจ เข้าตรวจสอบโรงงานขยะรีไรเคิล โรงงานกำจัดขยะกากอุตสาหกรรมและขยะพิษ และโรงงานคัดแยกชนิดต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 12-13 มิ.ย.61 ในพื้นที่ อ.เมือง 3 แห่ง ,อ.วัฒนานคร 1 แห่ง, อ.อรัญประเทศ 1 แห่ง และ อ.ตาพระยา 1 แห่ง รวมจำนวน 6 แห่ง ภายหลังถูกระบุว่า เป็นอีก 1 พื้นที่ ที่เป็นแหล่งรองรับขยะอิเลคทรอนิกส์จากต่างประเทศนั้น ปรากฏว่า มีชาวบ้านร้องเรียนว่าพบเห็นผู้ลักลอบนำขยะอิเลคทรอนิกส์และขยะอุตสาหกรรมไปลักลอบทิ้งในบ่อกลางทุ่งนาในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบนั้น

โดยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร นำโดย พ.ต.ท.ยุทธพงศ์ ตันฑิกุล รอง ผกก.สส.สภ.วัฒนานคร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ลักลอบนำขยะอุตสาหกรรมประเภทอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ชิ้นส่วนของโทรทัศน์ และเศษวัสดุอื่น ๆ นำใส่รถบรรทุกกระบะไปลักลอบทิ้งในสระน้ำข้างทาง ขนาดความกว้างประมาณ 10 คูณ 10 เมตร จำนวน 2 จุดบริเวณทางเข้าวัดสายไหมวนาราม บ้านกุดกล้า ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายหลักหมายเลข 33 สุวรรณศร เพียง 1 กม.เศษเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพและเก็บข้อมูล เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับทราบ และถูกนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีการสั่งให้รถบรรทุกนำดินลูกรังหลายรถ มาเททับกองขยะอิเลคทรอนิกส์ดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในบ่อ แล้วดันอินลูกรังปิดทับขยะอิเลคทรอนิกส์ให้ไหลลงไปในบ่อเท่านั้น พร้อมกับเก็บกวาดเศษวัสดุต่าง ๆ อย่างเรียบร้อย พร้อมกับนำป้ายมาติดตามต้นไม้ที่ขอบบ่อ เขียนข้อความว่า “ห้ามนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้เด็ดขาด พื้นที่ส่วนบุคคล อย่าจองเวรซึ่งกันแลกันเลย อย่าทำให้เจ้าของที่เดือดร้อน” รวมทั้งนำกิ่งไม้มาขวางไว้บริเวณทางเข้าไม่ให้นำรถเข้าไปในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาด้วยวิธีการดังกล่าวว่า ถูกต้องหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"