X

หวิดดับ !! เด็กวัย 12 ปี อยู่บ้านคนเดียวไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 1 ขวบ แม่มีสามีใหม่ ไป ๆ มา ๆ ปล่อยเด็กอยู่บ้านคนเดียว กลางดึกไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง อุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้าไม่เหลือ ถูกเผาในกองเพลิง เหลือแต่ชุดที่ใส่นอนเพียงชุดเดียว โชคดีขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านสงสารให้ไปนอนด้วย กระแสไฟฟ้าถูกตัดจึงรอดตาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 10 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ศักรินทร์ เกิดผล รอง.สว.สอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ ม.1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานรถน้ำและรถดับเพลิงจาก อบต.หนองกี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รุดเข้าพื้นที่ระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ บ้านเลขที่ 299/2 ม.1 ต.หนองกี่ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวคล้ายเพิงพัก หลังคามุงด้วยกระเบื้อง ฝาบ้านเป็นสังกะสี ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถน้ำได้ฉีดน้ำนานเกือบครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่สร้างความเสียหายทั้งหมด อุปกรณ์เครื่องใช้รวมทั้งเสื้อผ้าทรัพย์สินต่าง ๆ ที่อยู่ในบ้าน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี ด.ช.พลพิพัฑน์ ศรีงาม อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป. 6 โรงเรียนบ้านโคกอุดม หลังจากถูกไฟไหม้ไม่มีอะไรเหลือมีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่นอนเพียงชุดเดียว ส่วนชุดนักเรียน รวมทั้งหนังสือ และอุปกรณ์การเรียนที่อยู่ในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็น ด.ช.พลพิพัฑน์ ก็ยังเข้าไปอาบน้ำก่อนที่จะไปนอนกับคนข้างบ้าน และไม่ได้จุดตะเกียงหรือจุดเทียนแต่อย่างใด

นางพรรณี ปานศรี อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นญาติทางแม่ เปิดเผยว่า น้องพัฑน์ ได้อาศัยบ้านหลังดังกล่าวอยู่คนเดียว ส่วนพ่อและแม่ ได้แยกทางกันตั้งแต่อายุ 1 ขวบ ส่วนแม่ได้มีสามีใหม่ แต่ก็ยังไปๆมาๆหาสู่ลูกบ้างเพื่อนำเงินมาส่งเสียให้เรียน ส่วนใหญ่แล้วเด็กจะอยู่ตามลำพังคนเดียวในบ้านหลังดังกล่าว ต่อมากระแสไฟฟ้าถูกตัดเนื่องจากไม่ได้จ่ายค่าไฟ เด็กจึงไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางเพื่อนบ้านสงสารคอยส่งข้าวส่งน้ำ และให้มานอนด้วยเพราะความสงสาร เพราะเป็นเด็กดี ไม่เกเร ขณะเกิดเหตุเด็กไม่ได้นอนอยู่ในบ้าน จึงรอดตายอย่างหวุดหวิด ส่วนไฟไหม้ได้อย่างไรยังไม่ทราบสาเหตุ เพราะกระแสไฟฟ้าถูกตัดแล้ว อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็ก ติดต่อสอบถามได้ที่คุณนุ้ย เพื่อนบ้าน ได้ที่หมายเลข 084 899 1477

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"