X
3 เด็กชาวเมียนมากินลูกชิ้นน็อก

แม่สอด 3 เด็กเมียนมากินลูกชิ้นไม้ นอนดิ้นทุรนทุราย บางคนไม่รู้ตัว

แม่สอด กู้ภัยเร่งช่วย 3 เด็กน้อยชาวเมียนมาหลังกินลูกชิ้นมหาภัยดิ้นทุรนทุราย

เมื่อวีนที่ 28 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ศูนย์วิทยุตำรวจสภ.แม่สอดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบ้านเจดีย์โค๊ะ ตำบลมหาวันว่า  ได้เกิดเหตุเด็กเล็กล้มป่วยไม่ทราบสาเหตุ จำนวนหลายราย มีชาวบ้าน ผู้ปกครองซึ่งเป็นชาวเมียนมา นำตัวเด็กที่ล้มป่วยมารอบริเวณลานวัดเจดีย์โค๊ะ หมู่ที่ 6 ต.มหาวัน เส้นทางสายหลักของหมู่บ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ภัยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมหาวันเร่งส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเด็กชายชาวเมียนมาอายุระหว่าง 3-4 ขวบ จำนวน 3 รายบางรายดิ้นทุรนทุรายเพราะปวดท้องบางรายก็ไม่รู้สึกตัว จึงทำการประสานศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อขอการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อให้การช่วยเหลือแก่เด็ก

3 เด็กชาวเมียนมากินลูกชิ้นน็อก
3 เด็กชาวเมียนมากินลูกชิ้นน็อก

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯสอบถามทราบว่าเด็กๆ ได้กินลูกชิ้นคนละหลายไม้ และหลายลูก หลังกินไม่นานก็เกิดอาการอาเจียน ปวดท้อง ไม่รู้สึกตัว ญาติเร่งนำมาขอความช่วยเหลือ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กพร้อมกับญาตินำส่งโรงพยาบาลแม่สอดทันที

3 เด็กชาวเมียนมากินลูกชิ้นน็อก
3 เด็กชาวเมียนมากินลูกชิ้นน็อก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดรับเด็กบริเวณวัดเจดีย์โค๊ะ หมู่ที่ 6 ซึ่งเป็นจุดแรกรับทราบว่า เด็กๆที่ป่วยทั้ง 3 คน เป็นชาวเมียนมา ถูกญาติอุ้มมาวางไว้ลานวัดรอรถพยาบาลมารับ  และเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ซึ่งก็ทราบอีกว่าพ่อแม่ของเด็กทั้งหมดได้ออกไปทำงานในไร่ห่างไกลจากหมู่บ้านแต่เช้าตรู่ และปล่อยให้ลูกตนเองอยู่กับญาติ ญาติก็ไม่ทราบว่าเด็กทั้ง 3 ไปซื้อลูกชิ้นที่ใด  เพราะอยู่ๆเด็กทั้ง 3 รายก็มีอาการเหมือนกันคล้ายกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ สต มหาวัน บ้านเจดีย์โค๊ะ อ.แม่สอด แจ้งว่า ญาติของเด็กทั้ง 3 ราย ไม่ได้ประสานขอความช่วยเหลือมาทาง รพ สต แต่อย่างใด ซึ่งน่าจะโทรศัพท์โดยตรงขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯโดยตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่