X

ตื่นตาโขลงช้างป่าบริเวณน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ปราจีนบุรี – นักท่องเที่ยวตื่นตา พบเจอครอบครัวโขลงช้างป่าออกมาเดินอวดโฉมบริเวณน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

กรณีนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อาจจะไปพบเห็นเหตุการณ์ โขลงช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกมาหากิน ตลอดเส้นทาง โดยล่าสุด มีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพและคลิปวีดีโอเอาไว้ได้ ในลานจอดรถน้ำตกเหวนรก จำนวน 9 ตัว คาดว่า น่าจะเป็นครอบครัวที่ออกมาเดินแต่ไม่ได้มีอาการดุร้าย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.61 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างดีอกดีใจ ที่มีโอกาสได้พบเจอฝูงช้างป่าที่มีถึง 9 ตัว ที่บริเวณลานจอดรถน้ำตกเหว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยช้างฝูงนี้ได้เดินหากินขึ้นมาจากน้ำตกธารรัตนา มุ่งหน้าขึ้นมาทางที่ทำการอุทยานฯ เมื่อมาถึงบริเวณน้ำตกเหวนรกช้างฝูงนี้จึงได้เดินขึ้นไปยังทางเข้าบริเวณลานจอดรถ พากันเดินอวดโฉม และหาอาหารตามชายป่าก่อนเดินหายเข้าป่า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยกันโขลงช้างป่าดังกล่าวไม่ให้ทำลายข้าวของในบริเวณใกล้เคียง จากนั้นโขลงช้างจึงพากันไปทางน้ำตกเหวนรก

ทั้งนี้ สำหรับช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือได้ว่าเป็นสัตว์ป่าที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยากจะมีโอกาสได้พบเจอช้างป่า จึงทำให้พวกเขาทั้งหมดประทับใจได้เจอโขลงช้างโขลงดังกล่าว ดังนั้น ฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยว เมื่อเจอช้างป่า ก็ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ อุทยานฯ ประกาศไว้ ซึ่งก็จะสามารถทำให้คนกับสัตว์อยู่กันได้ รักษ์ป่า รักษ์สัตว์ รักษ์ธรรมชาติ แล้วธรรมชาติจะรักเรา


ขอบคุณภาพ/จากนักท่องเที่ยว ข่าว/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"