X

เหล่ากาชาดนครพนมร่วมกับสาวนักธุรกิจ จยย.รายใหญ่ รับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 2562

นครพนม – วันที่ 5 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. บริเวณสำนักงานใหญ่ บริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG)  ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนนิตโย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 นครพนม-สกลนคร) เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่สุดของจังหวัดฯ โดยนางสาว แสงตะวัน กาญจนาวิภาส หรือคุณเปีย ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย ที่มีความต้องการเลือดในการรักษาพยาบาล โดยร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ซึ่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครพนม  เปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนชาวนครพนม ที่ต้องการทำความดีบริจาคเลือดในหมู่โลหิตต่าง ๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 12 สิงหาคม 2562 วันแม่แห่งชาติ โดยมีนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครพนมวิทยาคม จำนวน 150 คน เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานฯ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม ป่าไม้ ตชด.236 และประชาชนทั่วไปทยอยมาบริจาคโลหิตตลอดทั้งวัน

น.ส.แสงตะวันฯ เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตนั้น เป็นความตั้งใจและความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งตนพร้อมพนักงานบริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG) ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 6 ครั้งที่ 14 และทุกครั้งก็ได้รับความสนใจ เพราะมีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก “ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกๆท่าน ที่เห็นความสำคัญในการร่วมสร้างกุศลยิ่งใหญ่ด้วยกัน และหวังว่าทุกท่านจะมาร่วมทำกิจกรรมดีๆกับทางบริษัทฯในโอกาสต่อไป” น.ส.แสงตะวันฯ กล่าว

นอกจากนี้แล้วสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ยังเปิดรับบริจาคอวัยวะและดวงตา ซึ่งเมื่อครั้งที่แล้วเดือนมีนาคม 2562 บริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG) เปิดรับบริจาคโลหิตมีผู้มาบริจาคเลือดจำนวน 77 คน/ยูนิต และมีผู้บริจาคอวัยวะ 7 ราย ดวงตา 7 ราย โดยครั้งนั้นมีนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์,วิทยาลัยเทคนิคนครพนม ปวช.3 สาขาช่างยนต์,นักเรียนโรงเรียนนครพนมวิทยาคม,โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม และประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคคับคั่ง

ในครั้งล่าสุดนี้มี ร.ต.อ.อุทิศ ธรรมพิชิตศึก ตชด.236 นครพนม เดินทางมาบริจาคเลือดเป็นครั้ง 76 และจะบริจาคครั้งต่อๆไป จนกว่าจะไม่มีแรง พร้อมเชิญชวนประชาชนมาบริจาคเลือดด้วยกัน เพื่อเป็นการสร้างบุญกุศลยิ่งใหญ่ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการเลือด ทั้งนี้ โรงพยาบาลนครพนมยังคงมีความต้องการหมู่โลหิตต่าง ๆ เพื่อเก็บสำรองไว้ให้ความช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุบัติเหตุ เหตุอันตรายต่อชีวิต เป็นจำนวนมาก

อนึ่ง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 น.ส.แสงตะวัน กาญจนาวิภาส หรือคุณเปีย ผู้บริหารบริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG)  ได้เข้ารับพระราชทานประกาศเกียรติคุณ ในฐานะหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนจัดหาผู้บริจาคโลหิตถึงเกณฑ์ (สามัญ) โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการ สภากาชาดไทย คราวเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานเหรียญกาชาด ประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึก ผู้บริจาคโลหิตครบ 36 ครั้ง และ 108 ครั้ง ของเหล่ากาชาดภาค 7(ประกอบด้วยจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด มุกดาหาร นครพนม และกาฬสินธุ์) ณ อาคารศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม บ้านหนองเซา ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน