X

แก๊งยาเสพติดย้ายที่ลำเลียง ขนกัญชาขึ้นแก่งกระเบา สถานที่เที่ยวเมืองมุก สุดยอดหมูหันอันโด่งดัง

นครพนม – วันที่ 19 มี.ค.61 เวลา 10.30 น. หน้า สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม แถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีผู้ต้องหา 1 คน ชื่อ นายสุระ มาจานิตย์ อายุ 47 ปี ที่อยู่ 130 หมู่ 4 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)  จำนวน 296 แท่ง น้ำหนักประมาณ 296 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านบ้านดอนสวรรค์หมู่ 3 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม

กล่าวคือเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.ธาตุพนม พ.ต.ท.ณัฐฐ์ อภิณัฐธนสมบัติ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ภักดิ์ไธสง สว.สส.ฯ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ  (ศอ.ปส.ภ.จว.ฯ) ว่าหน่วยข่าวกรองที่ฝังตัวอยู่ตามแนวตะเข็บสองฟากฝั่งแม่น้ำโขง รายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดไปส่งยังพื้นที่ชั้นใน  มีพ่อค้าชาวลาวชื่อท้าวป้อม อยู่ตรงข้ามกับบ้านแก่งกะเบาะ จ.มุกดาหาร รับหน้าที่ติดต่อประสานงานมายังฝั่งไทย ยังไม่ทราบพิกัดแน่ชัดว่ากลุ่มนักค้าจะลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนไหน แต่ไม่น่าเกินวันที่ 17 มี.ค. 61

เพราะยาเสพติดถูกลำเลียงมารอไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเตรียมขนลงเรือข้ามฟากแล้ว  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุม คาดการณ์เบื้องต้นว่าแก๊งค้ายาจะใช้ถนนทางหลวงชนบทสายแก่งกะเบา – บ้านดอนสวรรค์ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม ในการลำเลียงยาเสพติดไปยังพื้นที่ตอนใน จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ วางกำลังตลอดเส้นทางสายดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 18 มี.ค. 61 มีรถยนต์กระบะต้องสงสัยแล่นมาตามถนนสายแก่งกะเบา-บ้านดอนสวรรค์ จึงส่งสัญญาณให้ตั้งจุดสกัด เมื่อรถยนต์แล่นมาถึงจุดนัดพบ เจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุดรถ แต่รถยนต์ต้องสงสัยเบรคกระทันหัน ห่างจากจุดสกัดประมาณ 20 เมตร  พร้อมเปิดประตูทั้งสองด้านวิ่งเผ่นหลบหนีเข้าป่าข้างทางอาศัยความมือหลบหนีไปได้ 1 คน ส่วนอีกคนอ้างว่าเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถถูกตะครุบตัวได้ ทราบต่อมาว่าชื่อนายสุระ มาจานิตย์ จากการตรวจสอบ ตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบห่อพลาสติกสีดำที่กระบะท้ายจำนวน 1 ก้อนใหญ่  นายสุระยอมรับว่าข้างในบรรจุกัญชาอัดแท่ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 8 ห่อ ตรวจนับได้จำนวน 296 แท่ง/กก. นายสุระจำนนด้วยหลักฐานรับสารภาพว่าร่วมลำเลียงกัญชามาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณท่าน้ำบ้านแก่งกระเบา เขตพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.ธาตุพนม ได้รับค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ทำมาหนึ่งครั้งสามารถเล็ดลอดการสายตาเจ้าหน้าที่ได้ แต่ครั้งนี้โชคไม่ช่วยจึงถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แก่งกะเบา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเขตบ้านนาแกน้อย ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหาร 35 กม มีอาณาเขตติดต่อ กับ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยห่างจาก อ.ธาตุพนมเป็นระยะทาง 24 กม. และอยู่ตรงข้ามคือบ้านแก่งกะเบา เมืองไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ซึ่งมีลำน้ำโขงเป็นเส้นกั้นกลาง มีแก่งหินและโขดหินที่ขวางกั้นแม่น้ำโขง สายน้ำโขงที่ไหลมาจะกระทบกับแก่งหินและมีการกัดเซาะทำให้เกิดรูปร่างที่สวยงาม ในบางที่จะมีลักษณะเหมือนกับหลุมลึก บางที่ก็จะเป็นลักษณะเหมือนถ้ำใต้น้ำ ในฤดูแล้งน้ำลดจะเห็นเกาะแก่ง กลางน้ำ และหาดทรายสวยกว่าฤดูอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากมาย และมีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ  บริเวณริมแก่งกระเบามีร้านอาหารตั้งอยู่ มีอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือ หมูหันซึ่งมีรสชาติอร่อยตามแบบฉบับสูตรเด็ดของท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน