X

ตม.จว.มุกดาหาร จับกุมซีเรีย อยู่เกิน (Over Stay) จำนวน 1,702 วัน

มุกดาหาร – ตามนโยบายของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Over Stay) และผู้กระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (18 มิ.ย.62 ) ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล สว.ตม.จว.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารประจำบริเวณจุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร นำโดย ร.ต.อ.มานิตย์ กัลยาศรี ร.ต.อ.หญิง วิไลลักษณ์ ทวะชารี รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร ด.ต.สมบัติ แก้วพวง ด.ต.กานตพงศ์ บุดดีวัน ผบ.หมู่ ตม.จว.มุกดาหาร และ ด.ต.ยุทธพล เศษสุวรรณ ผบ.หมู่ ตม.จว.อำนาจเจริญ ปฏิบัติราชการ ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการจับกุม MR.GHASSAN BAJBOUJ อายุ 45 ปี สัญชาติ ซีเรีย ถือหนังสือเดินทางเลขที่ N 012483919 ข้อหา “ เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ”

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 ผู้ถูกจับได้ยื่นหนังสือเดินทางเลขที่ N 012483919 แสดงต่อ ร.ต.อ.หญิง วิไลลักษณ์ ทวะชารี รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำช่องตรวจ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจอนุญาตตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางดังกล่าว พบว่าไม่มีตราประทับของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวผู้ถูกจับมายังที่ทำการงานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก ราชอาณาจักร เมื่อตรวจในระบบหนังสือเดินทางเลขที่ N 012483919 ปรากฏว่า ไม่มีข้อมูลการเดินทางแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำข้อมูล ค้นในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ระบบ Pibics) จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ถูกจับถือหนังสือเดินทางเลขที่ N 003155443 ผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2557 (22 JUL 2014) โดยได้รับการตรวจลงตราประเภทวีซ่า คนอยู่ชั่วคราว (NON- 90) ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2557 (17 OCT 2014) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน
จากการสอบถามผู้ถูกจับรับว่า เนื่องจากหนังสือเดินทางเล่มเดิมสูญหาย จึงให้ญาติที่อยู่ประเทศซีเรีย ดำเนินการทำหนังสือเดินทางเลขที่ N 012483919 และได้ดำเนินการขอประเภทวีซ่า ณ สถานทูตไทย ในกรุงไคโร ประเทศอิยิปต์ พร้อมให้ญาติที่อยู่ประเทศซีเรียส่งมาให้ตนที่ประเทศไทย เหตุผลที่อยู่เกิน เนื่องจากเจ้าตัวไม่เข้าใจในเรื่องการต่อวีซ่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา “ เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน