X

ผีแม่ม่ายเฮี้ยน คร่าชีวิตผู้ชายไปแล้ว 5 ศพ ชาวบ้านแห่แขวนของขลังกันผัวตาย

นครพนม – ชาวบ้านในพื้นที่  นาเชือกใหญ่ หมู่ 4  ต.หนองเทาใหญ่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ต่างนำหุ่นฟางสวมใส่เสื้อสีแดง แถมยังมีปลัดขิกปลายแดงอันเขื่อง  มาห้อยแขวนไว้หน้ารั้วบ้านแทบทุกหลังคาเรือน  หลังจากพบว่ามีผู้ชายในหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียง  เสียชีวิตอย่างปริศนา  ถึง 5 รายติดต่อกัน  โดยไม่ทราบสาเหตุ  โดยต่างเชื่อว่ามีผีแม่ม่ายมาคร่าชีวิตผู้ชายไปจากครอบครัว เพื่อนำไปเป็นสามีอีกภพภูมิหนึ่ง

โดยชาวบ้านต่างนำหุ่นฟางซึ่งใช้ตอกมัดทำเป็นรูปคล้ายหุ่นไล่กา  สวมใส่ด้วยเสื้อผ้าสีแดงฉูดฉาดเพื่อให้ดูเด่นเห็นแต่ไกล อีกทั้งยังมีปลัดขิกอันใหญ่  คล้ายอวัยวะเพศผู้ชาย มาห้อยแขวนไว้ใต้หุ่น เพื่อสมมุติว่าเป็นชาย  เชื่อว่าป้องกันผีแม่ม่ายมาเอาผู้ชายในบ้านไปเป็นสามี  และแก้เคล็ดไม่ให้ชาวบ้านตายลงอีก

นางนงค์  แสงวงศ์  อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 บ้านนาเชือกใหญ่ หมู่ 4 กล่าวว่า ชาวบ้านต่างหวาดผวาและกลัวผีแม่ม่าย  หลังมีกระแสข่าวลือว่ามีผู้ชายที่หมู่บ้านสามขา  ซึ่งเป็นหมู่บ้านข้างเคียงตายลง โดยไม่ทราบสาเหตุ  ตนและผู้เฒ่าผู้แก่เกรงว่าลูกหลานจะเสียชีวิต  จึงนำหุ่นฟางมาผูกไว้  และห้อยปลัดขิกแสดงสัญลักษณ์ความเป็นชายไว้พร้อม  “ตั้งแต่ห้อยไว้หน้าบ้านก็ยังไม่มีผู้ชายตาย  ชาวบ้านทำแล้วก็สบายใจตามความเชื่อ”นางนงค์กล่าว

ส่วนนางปิยะธิดา  พรมแสน วัย 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 บ้านนาเชือกใหญ่ หมู่ 15 ต.หนองเทาใหญ่ เผยว่า  หลังมีกระแสข่าวชาวบ้านวัยกลางคนในหมู่บ้าน 2 คน อายุประมาณ 40-50 ปี เสียชีวิตลง ซึ่งแต่ละคนล้วนร่างกายกำยำ แข็งแรงไม่มีโรคภัย หลังอาบน้ำแล้วเข้านอนตามปกติ รุ่งเช้ามีญาติไปปลุกแต่ไม่ตื่น  พบว่าเสียชีวิตแล้ว  ลูกชายตนเกรงว่าบิดาจะเสียชีวิตตามคนในหมู่บ้าน  จึงนำหุ่นฟางคล้ายกับหุ่นไล่กามาห้อยแขวนกันผีแม่ม่าย  เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อ  และยังนำกระดาษมาเขียนติดป้ายด้วยว่า”บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย”  แต่ป้ายที่เขียนไว้ถูกพายุฝนและกระแสลมแรงพัดปลิวไปหมดแล้ว

ด้านนายจอนนี่ ดาร์กี้ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 บ้านาเชือกใหญ่ ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน กล่าวว่า  หมู่บ้านนี้มีประชากรราว 90 หลังคาเรือน  ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติ  กระทั่งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา  มีชายหนุ่มอายุประมาณ 40-50 ปี ในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง  ทยอยเสียชีวิตไปอย่างต่อเนื่องถึง 4-5 คนแล้ว  ส่วนใหญ่นอนหลับปกติแล้วไหลตายไปเอง  ภรรยาและลูกเกรงว่าตนจะเสียชีวิต  จึงได้นำหุ่นฟางสวมใส่ผ้าแดง เชื่อว่าป้องกันผีแม่ม่ายได้  พร้อมผูกปลัดขิกยาว 80 ซ.ม.ไว้ข่มขู่  หากผีแม่ม่ายมาพบจะเตลิดหนี  ไม่กล้าย่างกรายเข้ามาใกล้บ้านที่มีหุ่นผูกไว้  นอกจากเพื่อความสบายใจแล้ว  ก็ไม่ปรากฏว่ามีชายในหมู่บ้านเสียชีวิตอีกเลย

โดยบางคนก่อนจะเข้านอน ภรรยาจะให้สามีสวมใส่เสื้อผ้าคล้ายผู้หญิง หรือทาลิปสติกสีแดง   เพื่อหลอกผีแม่ม่ายว่าคนที่นอนอยู่เป็นผู้หญิง แล้วผีแม่ม่ายก็จะเดินทางผ่านไปไม่มาคร่าชีวิตสามีของตัวเองไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน