X

ผวจ.นครพนม นำทีมสร้างการรับรู้ โครงการไทยนิยม สู่ประชาชนระดับตำบล

นครพนม – วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดทุ่งเทพประทานพร หมู่ที่ 10 ตำบลโพนบก อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล ลงพื้นที่ชี้แจง ถ่ายทอดนโยบายและกรอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่ประชาชน

นายสมชายฯกล่าวว่า จากที่รัฐบาลมีงานนโยบายสำคัญหลายประการลงไปในพื้นที่และต้องการให้มีการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในด้านต่างๆ โดยให้กระทรวงมหาดไทยบูรณาการงานสำคัญร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ทั้งงานด้านสังคม เศรษฐกิจและความมั่นคง โดยใช้ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล เป็นแกนหลักในการสร้างความเข้าใจกับประชาชน และทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่

เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชนและลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงานของข้าราชการ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีกรอบหลักการในการดำเนินการประกอบไปด้วย สัญญาประชาคมผูกใจไทยเป็นหนึ่ง คือการสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่ต้องจัดให้มีการทำประชาคม หรือเรียกอย่างอื่นให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายเพื่อรับรู้และปฏิบัติธรรมร่วมกัน คนไทยไม่ทิ้งกัน

คือการดูแลผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ชุมชนอยู่ดีมีสุข คือการพัฒนาความเป็นอยู่ อาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชน วิถีไทย วิถีพอเพียง ด้วยการส่งเสริมให้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตรวมทั้งเสริมสร้างวินัยการออมให้กับทุกช่วงอายุ รู้สิทธิ รู้หน้าที่ รู้กฎหมาย คือการให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องสิทธิ หน้าที่ การเคารพกฎหมาย

และการเป็นพลเมืองดี รูปกลไกการบริหารราชการในแต่ละระดับและการบริหารงบประมาณที่มุ่งประโยชน์แก่ประชาชน รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับหลักธรรมาภิบาล รู้เท่าทันเทคโนโลยีด้วยการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องผ่านโครงการสำคัญเช่น internet หมู่บ้าน มีการบูรณาการดำเนินงานของทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจรและงานภารกิจที่อื่นของหน่วยงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน