X

มือฆ่าหนุ่มโจ๋พลิกลิ้น เพื่อนร่วมสังหารสารภาพสิ้นไส้ แค้นคนสนิทผู้ตายเบี้ยวเงิน

นครพนม – จากกรณีวันที่ 30 เม.ย.62 เวลาประมาณ 06.00 น. มีชาวสวนยางพาราพบนายจีระวัฒน์  ประเสริฐศรี หรือ วัฒน์ วัย 17 ปี  บ้านนานอ ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม  ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด จ่อยิงบริเวณท้ายทอยทะลุหัวคิ้วซ้ายเสียชีวิตอยู่ริมคลองในป่าสวนปาล์ม  บ้านคำนกกก หมู่ 1 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง  เบื้องต้นตำรวจนำตัวนายปานผู้ต้องสงสัย  เพื่อนต่างวัยที่สนิทกับผู้ตายมาสอบปาก แต่ไม่พบพิรุธน่าสงสัย และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมนครพนม และสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น ทำงานได้รวดเร็วขึ้น จนนำไปสู่การควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน พร้อมนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านแพง 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 3 พ.ค.62 พ.ต.อ.ณรงค์  มากพิสุทธิ์ ผกก.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภาค 4  พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์  รวมวงศ์ ผกก.สภ.บ้านแพง เปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยรับสารภาพแล้ว 1 คน คือ นายภูมิน ไชยนุ หรือหอน อายุ 58 ปี อาชีพค้าโค-กระบือ บ้านเลขที่ 163 หมู่ 1 บ้านคำนกกก ต.หนองแวง  โดยเปิดปากสารภาพว่า คืนวันที่ 30 เม.ย.62 เวลาราว 21.00 น. มีนายเดชอุดม วะสารชัย หรือเดช อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่ 2 บ้านคำนกกก  ได้เดินมาหาที่บ้าน  ให้ช่วยขับรถ จยย.ไปหานายปานที่สวนปาล์ม  เพื่อทวงหนี้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดจำนวน 8 พันบาท  ที่นายปานค้างไว้นานหลายเดือน  เมื่อขับรถไปถึงก็เดินเข้าไปที่เถียงนาของชาวสวนยาง เจอน้องวัฒน์ขับรถ จยย.เข้าจอดพอดี  นายเดชจึงถามว่านายปานไปไหน  ผู้ตายจึงถามมีธุระอะไร นายเดชตอบมีธุระสำคัญจะคุยด้วย น้องวัฒน์จึงอาสาพาไปหานายปาน เพราะขณะนั้นนายปานกำลังหาแมงกะชอนกับเพื่อน

นายหอนเล่าต่อว่า  ระหว่างที่เดินไปนั้นนายเดชบ่นว่านายปานเป็นหนี้แล้วไม่จ่าย  จะต้องสั่งสอนสักหน่อย  พอน้องวัฒน์รู้ว่านายเดชจะไปทำร้ายนายปาน  จึงเปลี่ยนใจไม่พาไป   นายเดชโมโหชักปืนไม่ทราบชนิดออกจากเอว จ่อยิงน้องวัฒน์ที่ท้ายทอย 1 นัด  หน้าคว่ำคะมำตกลงร่องน้ำเสียชีวิต ตนซึ่งเดินตามมาด้านหลังจึงตกใจ  บอกกับนายเดชว่าทำไหมถึงทำกันขนาดนี้  ฆ่าคนเหมือนผักเหมือนปลา   นายเดชมือสังหารไม่ตอบ  ก่อนหันหลังกลับไปที่รถ จยย .ที่จอดไว้ริมถนนลาดยาง  โดยนายเดชเป็นคนขับรถ พอถึงบ้านก็แยกย้ายกลับบ้าน

จากนั้นตนได้เล่าให้ภรรยาฟังว่านายเดชฆ่าคนตาย  แต่ก็ไม่กล้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพราะกลัวนายเดชมาฆ่าเนื่องจากถูกข่มขู่ไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมาสอบสวน  จึงกล้าที่จะพูดความจริงเปิดปากสารภาพเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ส่วนนายเดชมือปืน ที่ถูกแยกสอบอีกห้องหนึ่ง  ตอนแรกรับสารภาพว่าก่อเหตุลงมือฆ่าน้องวัฒน์จริง  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปตรวจค้นอาวุธปืนที่บ้าน กลับพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  และระหว่างที่นำตัวนายเดชกลับ สภ.บ้านแพง  นายเดชกลับพลิกลิ้น  ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือฆ่าน้องวัฒน์

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ฯ ผกก.สภ.บ้านแพง  กล่าวว่า  คดีนี้ไม่หนักใจแม้ว่านายเดชจะให้การภาคเสธ  เนื่องจากนายหอน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ให้การเป็นประโยชน์  จึงได้รวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติหมายจับนายเดช โดยตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ซึ่งจะได้นำตัวนายหอนและนายเดช ฝากขังผัดแรก  และคัดค้านการประกันตัว  ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัตินายเดชอุดม มือปืน  เคยต้องโทษคดียาเสพติดจองจำอยู่ในคุกนาน 19 ปี  เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 2 ปีเศษ  กระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเผยว่านายเดชเป็นคนโมโหร้าย ต่อมามี น.ส.ดวงหทัย ประเสริฐศรี อายุ 21 ปี พี่สาวของน้องวัฒน์ ทราบข่าวว่าตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว จึงเดินทางมาที่ สภ.บ้านแพง เพื่อจะถามสั้นๆว่า”ฆ่าน้องชายหนูทำไม”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน