X

ฆ่าคว้านท้องถ่วงแม่น้ำโขง ไร้เงาญาติ”สุรชัย” ยื่นตรวจ DNA กลุ่มมาตรา 112 ประกาศสงคราม

นครพนม – วันที่ 2 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ย่างเข้าสู่เป็นวันที่ห้าของการพบศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุราว 30-40 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. ถูกคนร้ายใช้เชือกไนล่อนและสก๊อตเทปใส มัดมือ-หน้าแข้ง-เท้า และบริเวณลำคอ โดยที่ข้อมือทั้งสองข้างถูกใส่กุญแจมือ บริเวณหน้าท้องถูกกรีดด้วยของมีคม ควักลำไส้ทิ้งแล้วยัดด้วยแท่งปูนซิเมนต์ ยาวประมาณ 1 เมตร จากนั้นก็ห่อศพด้วยตาข่ายและกระสอบป่านสองใบ ลักษณะสวมหัวสวมท้ายเย็บตรงกลางติดกัน

หลังกลายเป็นข่าวโด่งดัง หลายคนสงสัยว่าอาจจะเป็นศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน หรือด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 76 ปี นักโทษการเมือง นักเคลื่อนไหวชื่อดัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่มีข่าวหายตัวไปในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับผู้ติดตามอีก 2 คน คือสหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่ง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4(ผบก.สส.ภ.4) เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ทำงานอย่างรัดกุมที่สุด พร้อมให้ญาติของนายสุรชัย แซ่ด่าน ที่สงสัยว่าศพนิรนามนั้น อาจจะเป็นบุคคลอันเป็นที่รักของตน ก็ให้ไปยื่นตรวจ DNA เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับศพดังกล่าว แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงตน เพื่อตรวจ DNA แต่ประการใด

นอกจากนี้ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี ได้เดินทางไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งหลักฐานที่ได้จากบริเวณที่พบศพเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเป็นกุญแจไขไปสู่กลุ่มคนร้ายชุดนี้ก็เป็นได้
ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนนายหนึ่ง เปิดเผยว่าดูจากหลักฐานบางอย่าง พอจะบอกได้ว่าศพนี้น่าจะถูกฆ่านอกราชอาณาจักร โดยมีหลักฐานเป็นกุญแจมือที่ผลิตจากประเทศจีน ส่วนแท่งปูนซิเมนต์นั้น เป็นเสาหลักกั้นทางโค้งถนนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือที่เรียกกันว่า”หลักลาย” ที่กลุ่มร้ายดึงมายัดใส่ช่องท้องของคนตาย “คดีนี้ไม่สลับซ้ำซ้อน แค่ญาติของผู้ต้องสงสัยมาตรวจ DNA นำไปเปรียบเทียบกับ DNA คนตาย ก็จะรู้ทันที ประมาณ 2 อาทิตย์ ผล DNA ก็ออกมาแล้วครับ” นายตำรวจนายนั้นกล่าว

ขณะเดียวกันในเว็บไซต์ https//ifreethai.com>viewtopic ต่างประโคมข่าวว่านายสุรชัย แซ่ด่าน สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ได้เสียชีวิตแล้ว อีกทั้งยังปลุกระดมผู้ร่วมอุดมการณ์ประกาศสงครามต่อสู้กับทหารไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน