X

ฝ่ายปกครองบูรณาการร่วม ตร. สรรพสามิต ตรวจตรา ป้องปรามโทษบุหรี่ไฟฟ้า

นครพนม : ฝ่ายปกครองบูรณาการร่วม ตร. สรรพสามิต ตรวจตรา ป้องปรามโทษบุหรี่ไฟฟ้าครอบครอง  คุก 3 ปีหรือปรับ 6 แสนชี้อันตรายของบุหรี่ไฟฟ้า


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น.นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม
นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนครพนมที่ 3 ร่วมกับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนมสาธารณสุขอำเภอเมืองนครพนมสรรพสามิตจังหวัดนครพนม

ร่วมบูรณาการ ลงพื้นที่ตรวจตรา ป้องปราม และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการทราบถึงข้อกฎหมาย ความผิดและอัตราโทษที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า และอันตรายจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า โดยการมีไว้ในครอบครองอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ที่ขายบุหรี่ไฟฟ้า จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในเขตปลอดบุหรี่ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 ซึ่งมีโทษปรับทางพินัยไม่เกิน 5,000 บาท

ทางเจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการตรวจสอบ และได้รับความสนใจจากประชาชนในด้านข้อกฎหมาย ความผิดและอัตราโทษที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงอันตรายจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน