X

ญาติผู้ตาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร ยืนยันไม่เกี่ยวการเมือง

มุกดาหาร – ญาติ นายพร้าว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร ยืนยันผู้ตายไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง คาดว่าขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

เมื่อวันที่ 1 ม.ค 62 จากกรณีที่ นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคทางเลือกใหม่ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 61 คาดว่าเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ร่วมกับกองปราบปราม ได้ระดมกำลังทุ่มเทออกสืบสวนสอบสวนหาข่าว เร่งแกะรอยคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมาย โดยมีการประชุมติดตามแบบวันต่อวันยังคงมุ่งประเด็น ขัดแย้งส่วนตัว ชู้สาว และโครงการที่รัฐบาลจัดสรรให้กลุ่มสมัชชาคนคนจน

ด้าน นายทวีศิลป์ นาโสก อายุ 55 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต (เป็นพี่ภรรยาผู้ตาย ) และยังเป็นคนที่สุดท้ายที่เจอก่อนเป็นศพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ในช่วงเวลาบ่ายโมง ตนและผู้ตายคือ นายพร้าว บับพาน ได้นัดหมายกันออกไปตัดไม้ที่ปลายทุ่งนา ที่บ้านแก้ง ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อจะมาทำเป็นเสาไฟฟ้า แล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ตนและผู้เสียชีวิตก็ได้พากันเดินทางออกมาจากกระท่อม เพื่อจะกลับบ้านและได้แยกย้ายกัน

นายทวีศิลป์ นาโสก กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จนกระทั่งรุ่งเช้าของวันที่ 27 ธันวาคม 2561 พี่ชายของผู้ตายได้เดินทางมาที่กระท่อมเพื่อจะมากรีดยาง มาพบเห็นผู้ตายได้นอนเสียชีวิตอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าเสียชีวิตจากการถูกยิง จึงได้รีบมาบอกกำนัน จากนั้นกำนันได้โทรหาตน บอกว่านายพร้าว บับพาน ได้นอนเสียชีวิตอยู่ที่ปลายทุ่งนา ตนเองจึงได้ไปรับนางบุญเม็ง อ่อนศรี ภรรยาผู้ตายออกไปดู โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าโรงพยาบาลมุกดาหาร ได้บอกว่าผู้ตายได้ถูกยิงเสียชีวิต

จากนั้นจึงได้นำศพมาตรวจที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และส่งศพไปยังโรงพยาบาลอุบลราชธานี เพื่อผ่าพิสูจน์หาหลักฐาน จนเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางครอบครัวและญาติได้รับศพผู้ตายมาฌาปนกิจตามพิธีศาสนาเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ในส่วนทางคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะจับกุมคนร้ายมาลงโทษ

ในส่วนตัวก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนลงมือยิง ยิงเพราะสาเหตุอะไร ทำไหมต้องยิง โดยส่วนตัว นายพร้าว บับพาน เป็นคนนิสัยร่าเริง ขยันทำงาน เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน บุหรี่ไม่สูบ เหล้า เบียร์ ดื่มบ้างเป็นครั้งคราว เท่าที่รู้ไม่มีศตรูที่ไหน ประกอบอาชีพทำไร่ทำนาเลี้ยงครอบครัว ก็สงสัยทำไม่ต้องฆ่านายพร้าว บับพาน นายทวีศิลป์ นาโสก กล่าว..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน