X

จ.นครพนม’ ประชุม ศปถ. สงกรานต์’67 ’17 เม.ย.ไร้อุบัติเหตุทางถนน’

จ.นครพนม’ ประชุม ศปถ. สงกรานต์’67 ’17 เม.ย.ไร้อุบัติเหตุทางถนน’สรุป 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง เสียชีวิต 2 ราย

วันที่ 18 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Video Conference) ร่วมกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ส่วนกลาง) โดยมีอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมแถลงข่าวสรุปการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ห้องประชุม 1 ปภ. อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และในส่วนของจังหวัดนครพนม ได้ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ระดับอำเภอทุกอำเภอ

การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกราต์ 2567 จังหวัดนครพนม โดยได้มีการรายงานให้ที่ประชุมทราบข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ซึ่งข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน (ประจำวันที่ 17 เมษายน 2567) ไม่มีอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุและไม่มีผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ได้มีการรายงานผลการดำเนินคดีตามมาตรการ 10 มาตรการ และการตรวจเยี่ยมจุดตรวจ

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 จังหวัดนครพนม (ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567) ว่า จังหวัดนครพนมมีการตั้งจุดตรวจหลัก 21 จุด ด่านชุมชน 674 แห่ง มีผู้ปฏิบัติงานทุกผลัด จำนวน 4,718 คน มีผู้ถูกดำเนินคดี 3,453 คน มีอุบัติเหตุเกิด 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่อำเภอธาตุพนม และอำเภอนาหว้า มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ คือ เมาสุรา 3 ครั้ง ตัดหน้ากระชั้นชิด 1 ครั้ง ทัศนวิสัยไม่ดี 1 ครั้ง และขับรถย้อนศร 1 ครั้ง จากอุบัติเหตุ 6 ครั้ง ไม่สวมหมวกนิรภัย 5 ครั้ง ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 1 ครั้ง ยานพาหนะที่เกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุ เป็นรถ จักรยานยนต์ 5 คัน รถเก๋ง 1 คัน

จังหวัดนครพนม ได้บูรณาการร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยได้มีการจัดตั้งจุดตรวจหลัก 21 จุด ด่านชุมชน 674 แห่ง ในพื้นที่ 12 อำเภอ เพื่อกวดขันวินัยจราจร และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งกำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 ทั้งนี้ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มีข้อสั่งการให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยให้มีการประชุมในช่วงควบคุมเข้มข้นทุกวัน ร่วมกับคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ส่วนกลาง) และถ่ายทอดสัญญาณไปยังอำเภอทุกแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน