X

ปลาส้ม​ ของแซ่บ​ นครพนมยอดขายพุ่งคนแห่ซื้อเป็นของฝากหลังสงกรานต์​

ปลาส้ม​ ของแซ่บ​ นครพนมยอดขายพุ่งคนแห่ซื้อเป็นของฝากหลังสงกรานต์​ แม่ค้าขายดีไม่มีเวลาพัก

วัน​ที่​ 17  เมษายน​ 67   ที่จังหวัดนครพนม​ บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของหลังช่วงเทศสงกรานต์ ที่จังหวัดนครพนม ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านขายของฝากขึ้นชื่อ มีประชาชนนักท่องเที่ยวไปจับจ่ายซื้อของฝากกลับบ้านจำนวนมาก เช่นเดียวกับตลาดจำหน่ายปลาส้มแปรรูปในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม​  ที่ถือเป็นแหล่งรวมของฝาก​ ปลาส้มแปรรูปขึ้นชื่อที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว อยู่ติดกับลุ่มน้ำสงครามและแม่น้ำโขง ที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาแม่น้ำโขง ที่สำคัญทำให้ชาวบ้านมีอาชีพหลัก คือการประมงหาปลาและทำปลาส้มแปรรูปขาย มีทั้งปลาส้ม ปลาแผ่นส้ม ปลาร้าตัวน้ำปลาร้า ปลาแห้ง​ ส้มไข่ปลา​ ซึ่งในช่วงสงกรานต์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันมาซื้อไปเป็นของฝากจำนวนมมาก ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว

จากการสอบถามบรรดาแม่ค้าพ่อค้าขายปลาส้มขึ้นชื่อ ในตลาดกล่าวว่า ในช่วงหลังเทศการสงกรานต์ปีนี้ ปลาส้มแปรรูปขึ้นขายดีมาก มีประชาชนนักท่องเที่ยวนิยมซื้อไปเป็นของฝากกลับบ้าน และกลับไปเก็บไว้กินที่ต่างจังหวัด เพราะมีรสชาติอร่อยและยังสามารถเก็บไว้ได้นานเป็นเดือน โดยมีทั้งเป็นประเภทปลาเกล็ด ปลาเนื้ออ่อน ส้มปลาแผ่น​ ส้มปลาชะโด​ ส้มไข่ปลา​ ส้มใส้ปลา และปลาแห้ง สามารถนำไปประกอบอาหารทั้งนึ่ง ย่าง และทอดได้ตามความชอบ

ทำให้ขณะนี้ ยอดจำหน่ายของสินค้าประเภทนี้ มียอดขายเพิ่มขึ้น จากวันละ 2,000–3,000 บาทเพิ่มเป็นประมาณ 15,000–20,000 บาท สร้างเงินหมุนเวียนในพื้นที่จำนวนมาก โดยปลาส้มของชาวบ้านถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อ ที่ได้รับความนิยมมาก สามารถผลิตได้ตลอดปี และขายได้ดีทุกเทศกาลที่สำคัญ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน