X

ไฟไหม้กุฎิวัดวอดทั้งหลัง เดชะบุญไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

เมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 15 เมษายน ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระ วัดคำสายทอง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหารรถ นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน รุดไปยังวัดคำสายทอง ที่เกิดเหตุพบกุฎิหลังใหญ่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง แต่กุฏิได้รับความเสียหายทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

ส่วนทรัพย์สินภายในกุฎิได้รับความเสียหายทั้งหมดโดยได้พบแต่เณรรูปหนึ่งสมารถนำทรัพย์สินออกมาได้เป็นพระพุทธรูปขนดเล็ก จำนวน 3 องค์ ผ้าสบงผ้าจีวรและพัดลม 1 เครื่องพระอาจารย์ ครูบาดง ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ ไฟได้ไหม้ที่ห้องหลวงปู่บุญ ตนเอง ได้กลิ่นไฟไหม้ จึงลุกออกมาดู และเรียกสามเณร ร้องตะโกนดังๆ หลายครั้ง ว่า มีเหตุไฟไหม้

ที่ห้องหลวงปู่บุญ ศรีโยหะ ที่เป็นต้นเพลิง สภาพถูกไฟลุกไหม้ แล้วไฟลามทะลุขึ้นที่ชั้น 2 ของกุฎิโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถสกัดเพลิงอยู่ในวงจำกัด​ เพลิงไม่ไหม้ลามไปถึงโรงเรียนทีโอเอวิทยา ที่อยู่ในบริเวณวัดห่างจากกุฎิวัดที่ถูกเพลิงไหม้ไม่กี่เมตร

ซึ่งเหตุไฟไหม้กุฎิครั้งนี้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าส่วนหนึ่งเกิดจากสภาพอากาศขณะนี้มีความร้อนจัดผู้คนต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นกันมาก​ ส่งผลให้ไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นได้​ แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุทีเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน