X

รวบแล้ว 8 โจ๋แก๊ง ปาระเบิด รับล้างแค้นแทนเพื่อน

กรณี 8 โจ๋ บ้านคำสว่าง ม.10 ปาระเบิดปิงปอง เมื่อวันที่ 7 เม.ย.67 เวลา 01.10 น. พ.ต.ท. ภูวนัฐ วงค์ษาภา ร้อยเวร สอบสวนสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ โดนระเบิดและเสียชีวิต ที่ตำบลวังตามัว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมพิสูจน์หลักฐานเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบ กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ยืนมุงดู ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้ากางเกงยีนส์สีดำนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ในสภาพเลือดนองเต็มพื้นสมอง กระจาย อยู่บนถนน สกลนคร-นครพนม ขาเข้าเมืองนครพนม ก่อนถึงบ้านวังตามัวประมาณ 3 กิโลเมตร จึงได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช. ธนัท สานศิริ อายุ 14 ปี บ้านโนนชมภู หมู่ 4 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ต.ท.กันตินันท์  สงครามยศ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เชาวลิต ธีมานนท์ สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังไปควบคุมตัวเยาวชนชาย 8 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี ชาว บ้านคำสว่าง ม.10 ต.วังตามัว ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ หลังรวบรวมพยานหลักฐานและสืบทราบมาว่าเป็นกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุในช่วงดึกคืนวันที่ 7 เม.ย.

ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ปกครองทั้ง 8 ราย พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภูวนัฐ วงค์ษาภา สว.( สอบสวน) เจ้าของคดี มา สอบปากคำ ต่อหน้าสหวิชาชีพ ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 คน ยอมสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุใช้ระเบิดปิงปองปาใส่ครั้งนี้ เพื่อต้องการล้างแค้นและเอาคืนกลุ่มผู้ตายที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายเพื่อนในกลุ่มจนถึงแก่ความตาย เมื่อเดือน ส.ค.2566

หลังสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ร่างของ ด.ช.ธนัท ผู้เสียชีวิต ได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางนำร่างกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยทางแม่และญาติผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจนแม้แต่โลงศพก็ไม่มีเงินซื้อจนชาวบ้านสงสารช่วยกันลงขันกันซื้อโลงให้ที่เหลือไว้เป็นค่าใช้จ่ายในงานศพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน