X

ส่วนล่วงหน้าในพระองค์ลงพื้นที่นครพนม ติดตามการเตรียมพร้อมรับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในวโรกาสเสด็จติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE 

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดนครพนม นายสุนิติ พรายศรี ผู้แทนสำนักงานในพระองค์ฯ สำนักพระราชวัง เดินทางมาตรวจพื้นที่และประชุมเตรียมการรับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในวโรกาสที่จะเสด็จเยี่ยมสมาชิกและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดนครพนม และทรงเปิดศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE โรงเรียนธาตุพนม ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 โดยมีนายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้แทนบริษัทเซซูแป เอเจนซี่ จำกัด บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ ผู้รับผิดชอบโครงการ TO BE NUMBER ONE จากกรมสุขภาพจิต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สวยงาม สมพระเกียรติ และมีความปลอดภัยสูงสุด

โดยได้มีการทบทวนรายละเอียดและรูปแบบการจัดกิจกรรมทั้งหมด ที่ได้มีการมอบหมายให้แต่ละหน่วยงานได้ไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่า 90 % แล้ว มีเพียงรายละเอียดที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยก็จะเสร็จสมบูรณ์ สำหรับโรงเรียนธาตุพนมได้มีการน้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาจัดตั้งขึ้นภายในโรงเรียนเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 มียุทธศาสตร์หลักคือการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้แก่เยาวชน การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีคำขวัญว่า เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด โดยทำงานพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนเก่ง ดี มีความสุข ควบคู่กับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้โอกาสกับผู้หลงผิดติดยาเสพติด ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันมีนายยอดชาย พ่อหลอน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนธาตุพนมและเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอำนวยการ มีนางสาวชุติมา แสนครุท นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/10 เป็นประธานชมรม มีนายจักรภัทร โพธิ์ตะนัง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 เป็นผู้จัดการศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE โดยมีคณะกรรมการดำเนินงานตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 รวม 50 คน และมีนักเรียน จำนวน 2,302 คน เป็นสมาชิก คิดเป็นร้อยละ 100 ของนักเรียนทั้งหมด และได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระธรรมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม ต่าง ๆ และด้วยผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทำให้ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนธาตุพนม ได้รับรางวัลพระราชทานชนะเลิศระดับประเทศในการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2563 ประเภทสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และปัจจุบันสามารถรักษามาตรฐานได้รับรางวัลพระราชทาน พร้อมเป็นต้นแบบระดับเงินปีที่ 2 ระดับประเทศ

ขณะที่ในภาพรวมของจังหวัดนครพนม ตลอด 21 ปี มีการขับเคลื่อนโครงการ TO BE NUMBER ONE มาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันครบทั้ง 12 อำเภอ ทั้งยังได้ประกาศให้โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นวาระของจังหวัด โดยยึดหลัก รณรงค์ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และบูรณาการที่มีการประสานความร่วมมือทุกภาคีเครือข่าย ทำให้ปัจจุบันมีสมาชิก TO BE NUMBER ONE อายุ 6-24 ปี จำนวน 172,201 คน คิดเป็นร้อยละ 91.20 มีชมรม TO BE NUMBER ONE จำนวน 664 ชมรม และมีศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE จำนวน 203 แห่ง และในปี 2566 ได้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าแข่งขันระดับประเทศ จำนวน 12 รางวัล ประกอบไปด้วย จังหวัด TO BE NUMBER ONE กลุ่มต้นแบบระดับทองปีที่ 2 , ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนบ้านนาสมดี กลุ่มต้นแบบระดับทอง ปีที่ 1, ชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครพนม กลุ่มต้นแบบระดับเงิน , ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนธาตุพนม กลุ่มต้นแบบระดับเงิน , ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนบ้านนาราชควาย กลุ่มต้นแบบแบบเงิน ปีที่ 2 , ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนอุเทนพัฒนา กลุ่มต้นแบบเงินปีที่ 1 , ชมรม TO BE NUMBER ONE บริษัท สยาม แม็คโค จำกัด สาขานครพนม กลุ่มต้นแบบเงิน ปีที่ 1 , ชมรม TO BE NUMBER ONE มหาวิทยาลัยนครพนม กลุ่มต้นแบบเงินปีที่ 1 , ชมรม TO BE NUMBER ONE อำเภอเรณูนคร กลุ่มดีเด่น, ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม กลุ่มดีเด่น , ชมรม TO BE NUMBER ONE สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครพนม กลุ่มดีเด่น และ ชมรม TO BE NUMBER ONEชุมชนบ้านโคกหินแฮ่ กลุ่มดีเด่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน