X

ผู้ช่วยหาเสียง พรรค เพื่อไทยโอด ไม่มีเงินหมุนเวียนหลังถูก จนท. อายัดเงินข้อหาเตรียมซื้อเสียง

นครพนม : จากกรณีที่ชุดเฉพาะกิจ กกต.นครพนมรวบผู้ช่วยหาเสียง ผู้สมัครเขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยเงินสดต้องสงสัย เกือบสองแสนบาท เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 16.00 น.วันที่ 12  พ.ค. 2566

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดเฉพาะกิจของ กกต.เขต 2 จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการแจกเงินซื้อเสียง โดยผู้ช่วยหาเสียงของพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ที่บ้านหนองไฮ ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จังหวัดนครพนม  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า นายมานพ เดชสอน ซึ่งมีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครรายหนึ่งที่ได้แจ้งไว้กับ กกต.จังหวัดนครพนม

เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รุดไปตรวจสอบหาความเคลื่อนไหวโดยดักซุ่มอยู่ข้างถนนระหว่าง บ้านแพงสะพังเส้นทางไปบ้านหนองไฮ ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.พบรถกระบะนิสสันบิ๊กเอ็มทะเบียน กฉ. 335 นครพนมวิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบ พบคนขับคือ นายมานพ เดชสอน และเมื่อขอตรวจค้นในตัวนายมานพ ก็พบ ธนบัตร ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ เป็นธนบัตรใบละหนึ่งพันบาทและใบละ ห้าร้อยบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 195,000  บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดเงินจำนวนดังกล่าวไว้พร้อมนำตัวนายมานพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ท่าอุเทน เบื้องต้นนายมานพ เดชสอน ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของตนที่ปกติมักจะพกติดตัวไว้ซื้อสินค้ามาจำหน่ายที่ร้าน เพราะที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ แต่ระหว่างทางเกิดฝนตกหนักจึงเปลี่ยนใจไม่ซื้อและขับรถกลับแต่ก่อนจะถึงบ้านก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นายมานพ เดชสอน  บ.หนองไฮ ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบว่าเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ดขนาดกลางและร้านอาหารตามสั่งตั้งอยู่กลางชุมชนของหมู่บ้านหนองไฮ โดยมีภรรยาช่วยกันค้าขาย โดยนายมานพ ได้พาผู้สื่อข่าว ชมร้านค้าของตนเอง และเปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจอะไรต่อข้อกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ แต่ตนต้องเสียโอกาสในการค้าขายเพราะเจ้าหน้าที่ขออายัดเงินต้องสงสัย จำนวนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และจะส่งคืนให้ภายหลังวันเลือกตั้งทำให้เงินหมุนเวียนในร้านสะดุดลงบ้าง ถึงแม้จะเป็นเพียงระยะเวลาแค่สองสามวันก็ส่งผลกระทบกับครอบครัวของตนอยู่ดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน