X

โตโน่ถือฤกษ์ 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท

นครพนม – “โตโน่” ถือฤกษ์บวชตอบแทนคนไทยและคนลาว ร่วมบริจาคว่ายน้ำข้ามโขงเป็นเวลา 7 วัน

วันที่ 9 ม.ค.66  เวลา 09.19 น. ที่พระอุโบสถ  วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  พระเทพวรมุนี  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร/ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีอุปสมบทหมู่ของ  นายภาคิน  คำวิลัยศักดิ์  โตโน่  พร้อมด้วยคณะ จำนวน 4  รูป  เพื่อตอบแทนน้ำใจคนไทย คนลาว  เพื่อตอบแทนแทนคำขอบคุณ ในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศลาว เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 โดยยอดเงินทะลุ 87,704,642 ล้านบาท

พระเทพวรมุนี  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร/ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นพระอุปัชฌาย์  พระราชสิริวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม อ.เมือง จ.นครพนม/เจ้าคณะจังหวัด เป็นพระธรรมวาจาจารย์  พระศรีวิสุทธิเมธี  รองเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นพระอนุสาวนาจารย์   ประกอบพิธีอุปสมบท  โดยมี นายวันชัย  จันทร์พร  ผวจ.นครพนม  ทันตแพทย์สุรจิตร  คูสกุล  รอง ผอ.รพ.นครพนม   นายขันชัย  ขันทะชา  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เข้าร่วมในพิธีฯ  หลังจากเสร็จพิธีอุปสมบท   ถวายเครื่องไทยธรรม  พระสงฆ์ให้พร  พิธีโปรยทานให้กับผู้คนที่มารอชื่นชมบารมีรอบอุโบสถกันตามประเพณี   ถวายภัตตาหารเพล

“โตโน่”  ได้รับฉายา  “สุทฺธสทฺโธ” แปลว่า ผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมด้วย  นายชูชาติ  ไทยแย้ม ฉายา ฐิตายุโก  นายวรวัฒน์  สภาวสุ  ฉายา  ฐิตุเปกโข  นายฉัตริน  วุฒิสิริบูรณ์ ฉายา  เอกคฺคจิตฺโต

ในการจำวัดทั้งที่วัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร และวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ฝั่งลาว   ตั้งใจบวช 7 วัน จะอยู่ที่วัดพระธาตุพนม 3 วัน และข้ามไปจำวัดที่ฝั่งลาว สาเหตุที่ต้องไปบวชที่นั้น เพราะอยากตอบแทนบุญคุณทุกคน จะตั้งใจทำให้ดี การบวชครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2  จากนั้นจึงกลับมาเพื่อลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน