X

นครพนม มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน มอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย 2 ครอบครัว

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ บ้านนาล้อม หมู่ที่ 2 ตำบลนาหัวบ่อ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครพนม เป็นประธานประกอบพิธีเชิญถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบให้ครอบครัว นายจับ มหาวงค์ และ นายสมเลส อุนาพรม จากกรณีทั้ง 2 ครอบครัวประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม สโมสรไลออนส์นครพนม โรตารีนครพนม และผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยในพสกนิกรของพระองค์ ทรงต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและผ่อนคลายความทุกข์ร้อน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ทุกคนในครอบครัวที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ด้วยความเข้มแข็ง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมามอบ จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และก็ขอแสดงความเสียใจกับสองครอบครัว ที่ประสบเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย

 

โดยในการช่วยเหลือหลังจากนี้นั้น จะมีการประสานกำลังพลทหารมาช่วยในการรื้อถอนบ้านที่เสียหายทั้งหลังออกก่อน จากนั้นจึงจะช่วยกันก่อสร้างขึ้นมาใหม่ โดยมีเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2563 มาช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเท่าที่จ่ายจริงหลังละไม่เกิน 49,500 บาท ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 เเละที่เเก้ไขเพิ่มเติม ร่วมกับเงินบริจาคที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนสนับสนุนมา ส่วนบ้านที่เสียหายบางส่วนก็ได้มอบหมายให้นายอำเภอโพนสวรรค์บูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองท้องถิ่น ชุมชน ช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด พร้อมกับให้รายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานเป็นระยะ ๆ จนกว่าทั้ง 2 หลังจะเสร็จสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน