X

สุดฟิน นครพนมคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือสำราญ ชมธรรมชาติความสวยงามทิวเขาทางฝั่งลาว

นครพนม – สุดฟิน นครพนมคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือสำราญ ชมธรรมชาติความสวยงามทิวเขาทางฝั่งลาว ชื่นชมสถาปัตยกรรม อารยะธรรมสองฟากฝั่งไทยลาว ขอพรพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาคอันศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างต้องการที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติความสวยงามริมฝั่งโขงไทยลาว นครพนม – คำม่วน ในช่วงเย็นของทุกวันทางเทศบาลเมืองนครพนม จัดให้มีบริการล่องเรือสำราญขนาดใหญ่ ไว้คอยบริการประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน สามารถนั่งเรือเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ทั้งฝั่งไทย และฝั่งคำม่วน สปปป.ลาว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ภายในเรือยังมีอาหารและเครื่องดื่มไว้จำหน่ายอีกด้วย โดยการล่องเรือสำราญเทศบาลนั้น มีจุดเริ่มต้นจากบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ล่องไปตามริมฝั่งโขงชมความสวยงามของตัวเมืองนครพนม ที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ความสวยงาม เป็นสถานที่ชมวิว รวมถึงเส้นทางจักรยานตลอดถนนสุนทรวิจิตรในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และยังจะได้ชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม ที่แสดงออกถึงอารยะธรรมความเป็นมาในอดีตตลอดริมฝั่งโขง ประกอบด้วย วัดสำคัญตั้งอยู่ริมโขง  หอนาฬิกาเวียนนามอนุสรณ์ สัญลักษณ์ความสัมพันธ์ระหว่างสองเชื้อชาติ โดยหอนาฬิกาแห่งนี้ถูกสร้างโดยชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครพนม เพื่อเป็นที่ระลึกก่อนย้ายกลับเวียดนามตามท่านโฮจิมินห์ หลังชนะสงครามภายในประเทศ เมื่อครั้งฝรั่งเศสพ่ายแพ้ในสงครามเดียนเบียนฟู  ชาวเวียดนามที่ลี้ภัยมาอาศัยในนครพนมได้ร่วมกัน สร้างหอนาฬิกาขึ้นเพื่อระลึกถึงไมตรีจิตของคนไทย สร้างเมื่อ พ.ศ.2503 สูงประมาณ 50 เมตร  รวมถึงบ้านเรือนสถาปัตยกรรมที่มีการก่อสร้าง ได้รับอิทธิพลทางชาติตะวันตกในยุคสงครามอินโดจีน บ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของ จ.นครพนม กับประเทศเพื่อนบ้าน ไทย ลาว เวียดนาม ที่มีมายาวนาน ไปจนถึงโบสถ์คริสต์วัดนักบุญอันนา ชุมชนหนองแสง ที่มีความโดดเด่นเก่าแก่สวยงาม ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2469 ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในช่วงเย็น ส่วนฝั่งลาวจะได้ชื่นชมธรรมชาติความสวยงามของทิวทัศน์ภูเขา ที่มีความสวยงามแบบลงตัว

ด้าน นายณรงค์ชัย เถาว์สี อายุ 60 ปี ผู้จัดการเรือท่องเที่ยวเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่มีประชาชนนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางมาเที่ยวพักผ่อน ทั้งได้มีโอกาสสักการะบูชาพญาศรีสัตตนาคราช พญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งโขง รวมถึงเส้นทางจักรยานที่ยาวเลียบตลอดริมฝั่งแม่น้ำในโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนมที่มีความสวยงามที่สุดในไทย แต่ไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ มีบริการเรือสำราญของเทศบาลเมืองนครพนม บริการทุกวันช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. คิดค่าบริการเพียงคนละ 50 บาท หรือสามารถเช่าเหมาชั่วโมงละ 1,000 บาท ภายในเรือมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามสองฝั่งโขง ทั้งทางฝั่งไทยและทางฝั่งสปป.ลาว นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองนครพนม รวมถึงสถาปัตยกรรม สถานที่สำคัญ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่สวยงามลงตัว รวมถึงทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงาม ถือเป็นอันซีนของ จ.นครพนม เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน  โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น และชื่นชมความสวยงามของบรรยากาศตะวันลับขอบฟ้า จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมพักผ่อน และขอให้มั่นใจในดูแลป้องกันมาตรการโรคโควิด ปลอดภัยแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน