X

พายุฤดูร้อนคลั่ง พัดถล่มบ้านเรือนราษฎร 2 อำเภอพังเสียหายหนักกว่า 100 หลัง

นครพนม – พายุฤดูร้อนคลั่ง พัดถล่มบ้านเรือนราษฎร 2 อำเภอพังเสียหายหนักกว่า 100 จากอิทธิพลความร้อนทะลุ 38 องศา  เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงาน ว่า หลังเกิดสภาพอากาศแปรปรวน มีอากาศร้อนจัดทะลุ 38 องศามาเป็นอาทิตย์ ส่งผลให้กลางคืนที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ประมาณ 30 นาที ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่บ้านนาถ่อนท่าหมู่ 3 และบ้านนาถ่อนใต้หมู่ 13 ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับผลกระทบจากลมพายุ มีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มพังเสียหายกว่า 45 หลังคาเรือน มีเสียหายหนักกว่า 10 หลังคาเรือน บางรายต้องสูญค่าซ่อมแซมนับแสนบาท โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม(ปภ.ฯ)  ได้ประสานทางอำเภอธาตุพนม องค์การบริหารส่วนตำบลนาถ่อน(อบต.นาถ่อน) และเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแลช่วยเหลือ เบื้องต้นนำเจ้าหน้าที่ช่างไปฟื้นฟูซ่อมแซม และจัดสรรงบประมาณ เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ นอกจากนี้ ยังได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ทั้ง 12 อำเภอ ให้เฝ้าระวังตรวจสอบอาคารบ้านเรือน ให้มั่นคงแข็งแรง ป้องกันพายุถล่มเสียหายซ้ำ เนื่องจากช่วงนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า นอกจากพายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือราษฎรพังเสียหายในพื้นที่ ต.นาถ่อน แล้ว ยังมี ต.กุดฉิม และบ้านดอนนางหงส์ หมู่ 3 หมู่ 6 หมู่ 9 หมู่ และหมู่ 11 ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม ถูกวาตภัยพัดเสียหายเป็นวงกว้างหลายสิบหลังคาเรือน และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นายวรวิทย์  พิมพนิตย์ นายอำเภอธาตุพนม พร้อมด้วยข้าราชการได้เข้าตรวจเยี่ยมความเสียหายจากอิทธพลพายุฤดูร้อนในครั้งนี้  และในพื้นที่ บ้านดงมะเอก หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.โพนทอง อ.เรณูนคร จ.นครพนม ก็ได้รับความเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือน โดยเบื้องต้นฝ่ายปกครองอำเภอเรณูนคร พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายและหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน