X

ครบ 1 เดือน คดีหมวดบอลถูกยิงคาค่ายทหาร ตร.เร่งควานหาตัวมือปืนเข้มข้น

นครพนม – ครบ 1 เดือน คดีหมวดบอลถูกยิงคาค่ายทหาร ตร.เร่งควานหาตัวมือปืนเข้มข้น ยุติธรรมเยียวยาผู้เสียหายกว่า 1 แสน เมียโวยบ้านถูกล็อกลามถึงกองทัพและนักข่าว

กรณี คดีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.จ่อยิง ร.ท.รุ่งเฉลิม  พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210(รอง ผบ.มว.ดุริยางค์ มทบ.210)  ในระยะเผาขนจำนวน 3 นัด เป็นเหตุให้หมวดบอลเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนเยื้องกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุใหม่ๆนางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ตายก็อ้างว่าสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ยกเว้นผู้บังคับบัญชาเพียงคนเดียว วันต่อมาก็พูดว่าเรื่องขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาอาจไม่ชัวร์ อาจเป็นการยิงผิดตัวมากกว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งสาเหตุการตายไว้ 7 ประเด็น เชิญผู้ต้องสงสัยและบุคคลรอบข้างมาสอบสวนรวมแล้วเกือบ 100 ปาก พร้อมเก็บหลักฐานที่พบใกล้กับที่เกิดเหตุส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ตรวจหาดีเอ็นเอว่าจะไปตรงกับผู้ใดบ้าง ปรากฏว่าผลดีเอ็นเอออกมายังไม่ตรงกับใครทั้งสิ้น

ล่าสุด วันที่ 12 มีนาคม 2564 ครบ 1 เดือนในการเสียชีวิตของหมวดบอล พนักงานสอบสวนและสืบสวน ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่หน่วยงานด้านความมั่นคง มีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เป็นความลับในการปกป้องชาติ จึงมีขั้นตอนและระเบียบ การสืบสวนสอบสวนควานหาตัวมือปืนรายนี้อาจล่าช้าบ้าง ถึงกระนั้นทาง มทบ.210 ก็ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี ด้านสาเหตุการตาย หลังสอบสวนปากคำแล้ว ได้ตัดออกไปเหลือเพียง 3 ประเด็น คือ 1.ปมขัดแย้ง 2.ชู้สาว และ 3.ยาเสพติด ส่วนมือปืนยังพุ่งเป้าว่าเป็นคนใน

ต่อมาวันที่ 11 มีนาคม 2564 สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครพนม ได้ดำเนินการจัดการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาประจำจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 2/2564 โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม และนายประเสริฐ อินทรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติฯ ยุติธรรมจังหวัดนครพนม ทำหน้าที่อนุกรรมการและเลขานุการ เพื่อพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ที่ประชุมมีมติการพิจารณา รวม 11 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 545,000 บาท

หนึ่งในนั้นมีคดีที่สาธารณชนให้ความสนใจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมติดตาม คือคดีหมวดบอลถูกยิงเสียชีวิต โดยการพิจารณาจ่ายค่าตอบแทนผู้เสียหาย เห็นชอบจ่ายให้กับครอบครัวหมวดบอลเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งอ้างเป็นภรรยาของหมวดบอล ลงโพสต์ตำหนิบุคคลที่ไปล็อกบ้านพักในค่ายพระยอดเมืองขวาง และลามปามไปถึงกองทัพบก ก็มีเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางข้อความกล่าวหาว่าสื่อมวลชนในพื้นที่ถูกซื้อตัวกันหมด โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการชี้แจงจากนายทหารท่านหนึ่งว่า เรื่องล็อกห้องพักของหมวดบอลไม่เกี่ยวกับทหารในค่าย และไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้กระทำการเช่นนี้ นอกจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลในทุกๆ ด้าน เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี เกรงจะมีบุคคลอื่นเข้ามาเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อาจเกี่ยวข้องในคดี จึงจำต้องล็อกห้องไว้ดังกล่าว หากภรรยาหมวดบอลต้องการอะไรก็แจ้งเจ้าหน้าที่มาเป็นพยาน ก็จะเป็นผลดีต่อตัวเขาเองอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน