X

ร้อยเอ็ด…นายกฯ ส.กีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดประธานปิดโครงการคลินิกฟุตบอล ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้ (โหวดพิฆาต)

ร้อยเอ็ด…นายกฯ ส.กีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดประธานปิดโครงการคลินิกฟุตบอล ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้ (โหวดพิฆาต) ลั่นอยากเห็นเด็กและเยาวชนทั้ง 20 อำเภอเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด พร้อมดันงบประมาณ สนับสนุนเต็มที่ เด็กร้อยเอ็ดต้องไปให้ถึงฝัน

วันนี้(10 พ.ค. 67) เวลา 17.00 น. ณ สนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการคลีนิกฟุตบอลชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) โดยมีนายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย นายปรัชญา นุศาสตร์สังข์ ที่ปรึกษาชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ร่วมกิจกรรม

ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขอบคุณ ที่ปรึกษาชมรมฯ คณะกรรมการบริหารชมรมฯที่ให้เกียรติเชิญมาเป็นประธานปิดโครงการคลีนิกฟุตบอลและมอบใบประกาศให้กับเด็กๆลูกหลานเยาวชนชาวร้อยเอ็ดในวันนี้ ไม่เคยเห็นบรรยากาศแบบนี้มาก่อนเห็นเด็กๆวิ่งซ้อมฟุตบอลอย่างมีความสุข มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรับความรู้จากผู้ฝึกสอน(โค้ช)อย่างเต็มที่ เห็นผู้ฝึกสอน(โค้ช)ตั้งใจถ่ายทอดทักษะ ความรู้เชิงฟุตบอลให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการอย่างเต็มที่เช่นกัน เห็นผู้ปกครองยิ้มแย้มแจ่มใส มีความสุข ตนเองก็พลอยมีความสุขไปด้วย

ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดจะให้การสนับสนุนโครงการ กิจกรรมดีดีของทางชมรมฯอย่างเต็มที่เช่นกัน ขอให้ชมรมฯเครือข่าย ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มุ่งไปสู้เป้าหมายที่วางไว้ร่วมกันอีกอย่างนอกจากเราจะออกกำลังกายเล่นกีฬาฟุตบอลจนนำไปสู่ความเป็นเลิศแล้วเราต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

นายณฐกร ขามกุลา ประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) กล่าวว่าขอบคุณท่าน ดร.เอกภาพ พลซื่อ ท่านนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดที่เมตตาเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดคลีนิกฟุตบอลและมอบใบประกาศให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้

สำหรับโครงการคลินิกฟุตบอลชมรมชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติด เกมส์ ฝึกระเบียบ วินัย มีน้ำใจนักกีฬา และส่งเสริมสุขภาพพลามัยของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงปิดภาคเรียน (ฟรี) โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริหารชมรมฯ และผู้ใหญ่ใจดี ลงขันกันซื้อเสื้อกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ อุปกรณ์กีฬาก็ได้รับการสนับสนุนจากอดีตคณะกรรมการบริหารชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 น้ำดื่นตลอดโครงการก็ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมรวมมิตคิดทำดี101 สนามฝึกซ้อมก็ได้รับความเมตตาจากท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด และอีกหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง

โครงการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2567 และวันนี้เป็นวันสิ้นสุดโครงการ(10 พ.ค. 2567) ซึ่งโครงการดังกล่าวมีเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน ถือได้ว่ามีผลตอบรับที่เกินคาดจากผู้ปกครอง เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้องโอกาสหน้าหวังว่าจะได้รับควาร่วมมือจากผู้ปกครองและน้องๆเช่นเคย ยืนยันกิจกรรมดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกแน่นอน

ด้านนายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์ และอาสาเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน(โค้ช)โครงการนี้ ตนเองและพี่ๆน้องผู้ฝึกสอนมาด้วยความสมัครใจ ด้วยความเสียสละและจิตอาสาอย่างแท้จริงไม่มีการจ้างให้มาทำหน้าที่ใดๆทั้งสิ้นมาด้วยหัวใจล้วนๆ

เห็นกิจกรรม/โครงการดีๆอย่างนี้ต้องเข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนในฐานะเครือข่ายและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ แล้วตนเองยังได้รับความไว้วางใจจากประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ให้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารชมรมฯอีกด้วย วันนี้วันสุดท้ายของการฝึกสอนน้องๆเด็กๆและเยาวชนร้อยเอ็ดรู้สึกใจหายอยู่เหมือนกันเพราะว่าอยู่ด้วยกันมาเกือบ 2 เดือน เห็นการพัฒนาด้านทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลของน้องๆที่เข้าร่วมโครงการก็รู้สึกดีใจ บางคนมาใหม่ๆเตะบอลขาซ้ายถูกขาขวา แต่มาวันนี้น้องๆได้พัฒนาได้ซึมซับทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลเบื้องต้นที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนที่ผ่านการฝึกอบรมมาโดยตรงหลายคนมี License

นายศรานุวัฒน์กล่าวต่ออีกว่าเท่าที่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการบริหารชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ทางชมรมฯจะร่วมมือกับเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆเพื่อต่อยอดนำไปสู่การทำสโมสรฟุตบอลเล็กๆของคนร้อยเอ็ดทุกคนโดยใช้ความเสียสละและจิตอาสานำ โดยจะขยายผลจากการทำกิจกรรม/โครงการคลีนิคฟุตบอล นำไปสู่การลงพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมคลีนิกฟุตบอล มอบอุปกรณ์กีฬา เสื้อกีฬา จัดอบรมผู้ฝึกสอน(โค้ช)กีฬา จัดอบรมผู้ตัดสิน กีฬาฟุตบอล โครงการ 1 อำเภอ 2 นักฟุตบอล โครงการ 1 อำเภอ 1 โค้ชฟุตบอล เป็นต้น

อนึ่งโครงการและกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะและการกุศล สร้างเด็กๆและเยาวชนชาวร้อยเอ็ดตามที่กล่าวมาข้างต้นต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดทุกคน ขอบคุณงบประมาณจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดที่จะเป็นแรงผลักแรงขับเคลื่อนให้นำไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ โค้ชแจ๊คกล่าว

นายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) เสริมอีกว่า โครงการและกิจกรรมดังกล่าวที่ทางชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ดำเนินการที่ผ่านมาและที่กำลังจะทำในอนาคตอันใกล้นี้เป็นกิจกรรมและโครงการที่บริสุทธิ์ทำเพื่อลูกหลานเยาวชนชาวร้อยเอ็ดอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสโมสรฟุตบอลเล็กๆให้เป็นของคนร้อยเอ็ดทุกคนเพื่อรองรับลูกหลานเยาวชนคนร้อยเอ็ดที่มีความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสและพื้นที่ในการโชว์ฝีมือเพื่อนำไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพเพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวต่อไป เด็กร้อยเอ็ดเก่งๆมีเยอะแต่ขาดซึ่งโอกาสด้วยปัจจัยหลายอย่างทางสังคมและครอบครัว

กิจกรรมหรือโครงการของทางชมรมฯที่จะขับเคลื่อนต่อจากนี้ไปได้สวยงามแน่นอน เพราะทุกคนเข้ามาทำหน้าที่ด้วยจิตใจที่เสียสละและจิตอาสาเป็นตัวนำ ไม่ได้เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น จากนี้ต่อไปในการก้าวเดินของชมรมฯจงก้าวอย่างมั่นคง และสง่างาม ตนเองได้หารือกับท่านที่ปรึกษาชมรมฯหลายท่านเช่น พลโทธวัชชัย แจ้งประจักษ์ อดีตแม่ทัพน้อยที่2 ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอีกหลายท่าน

พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)และเครือข่ายกำลังทำอยู่ในขณะในโอกาสที่จะทำได้สำเร็จมีมากเพราะทุกคนในคณะทำงาน/ชมรมฯมาด้วยใจมีความเสียสละและจิตอาสาเป็นที่ตั้งไม่ได้เอาผลประโยชน์นำ ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่เท่าที่จะทำได้ สิ่งนี้อาจจะเป็นโมเดลระดับประเทศก็เป็นได้ นายวุฒิภัทร กล่าวไว้

ช่วงท้ายรักษาการประธานชมรมจิตอาสาพี่ช่วยน้องเพื่อนช่วยเพื่อน101 โดยความความอุปถัมภ์ของพระครูธรรมธร ประกาศิต (อ.คิง ชุตินุธโร) กล่าวว่าอาทิตย์หน้าประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)เครือข่ายจะนำโครงการต่างๆของทางชมรมฯที่กล่าวมาข้างต้น รวมถึงประมาณการงบประมาณที่จะใช้ในการขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ การกุศลและอื่นๆ ส่วนหนึ่งได้ยื่นต่อสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดเรียบร้อยแล้ว เข้าพบ กราบนมัสการปรึกษา หารือ พระครูธรรมธร ประกาศิต (อ.คิง ชุตินุธโร) เพื่อกำหนดวันเข้ากราบนมัสการพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อ.ต้อม ปภัสโร)องค์อุปถัมภ์ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) เพื่อขอใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ ระดมทุน เป็นทุนในการจัดกิจกรรม/โครงการต่างๆของชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ตามที่กล่าวมาข้างต้น โครงการนี้เป็นอีก1โครงการที่สำคัญของชมรมฯ โครงการ/กิจกรรมด่างๆที่กล่าวมาทั้งหมดจะสำเร็จได้ต้องได้มาซึ่งงบประมาณในการขับเคลื่อนและดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันประสานกำลังจึงจะทำให้ภารกิจของชมรมฯประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีข้อกังขา

ช่วงท้ายของกิจกรรมในวันนี้มีการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมกรรมการบริหารชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) พบกับทีมรวมดาราปลัดเทศบาลจังหวัดร้อยเอ็ด(อปท.รอ.)โดยมีน้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการรวมถึงผู้ปกครอง นั่งชม เชียร์ ให้กำลังอยู่ขอบสนามท่ามกลางบรรยากาศคลึ้มฟ้าคลึ้มฝนและกลิ่นไอของความรักสามัคคีและความสำเร็จ เอวัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน