X

ผู้ว่าฯนครพนม รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สห.ใจเด็ด ล่าโจ๋มือมีดป่วนงานไหลเรือไฟ

นครพนม – วันที่ 24 ต.ค.61 เวลา 11.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นายรังสรรค์ คัมภิรานน์ รอง ผวจ.ฯ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เดินทางไปยังห้องพิเศษ 5 โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง ซึ่งอยู่ในอาณาเขตมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ พลอาสาสมัครสารวัตรทหาร(สห.) ยศวรรธน์ สะค้าน อายุ 22 ปี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุตะลุมบอน บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตวงเฟลม ขวัญใจขาโจ๋ ซึ่งมาเปิดทำการการแสดงในงานประเพณีไหลเรือไฟฯ ประจำปี 61ระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.  โดยเวทีคอนเสิร์ตตั้งอยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัด(หลังเก่า)   และในขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สห. จำนวน 17 นาย ได้เข้าไปห้ามปรามเวที  ปรากฏว่าถูกวัยรุ่นไม่ทราบกลุ่ม  ใช้มีดคัตเตอร์ที่คาดว่าซุกซ่อนไว้ใต้รองเท้า กรีดที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป จากนั้นเพื่อน สห. จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.นครพนม ซึ่งแผลถูกกรีดลึกและกว้าง แพทย์ต้องเย็บถึง 9 เข็ม ก่อนจะส่งตัวไปพักรักษาต่อที่ รพ.พระยอดเมืองขวาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสังกัด มทบ.210 เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. เวลา 23.30 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว โดยมี พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.210 รอให้การต้อนรับ

ผวจ.นครพนม นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งมอบแก่ สห.ยศวรรธน์ ผู้บาดเจ็บ พร้อมกล่าวขอบใจที่ช่วยดูแลประชาชนที่มาเที่ยวงาน โดยกล่าวว่าให้อโหสิกรรมแก่พวกเด็กดื้อ แต่ถ้าเด็กคนนั้นดื้อมากเกินไป ก็ต้องให้กฎหมายลงโทษ ขณะที่ พล.ท.ธนากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาค 2 ก็ส่งกระเช้าไปเยี่ยมให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

ทางด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่าวันนี้ซึ่งเป็นวันไหลเรือไฟ จะมีประชาชนเข้ามาชมการไหลเรือไฟมากกว่าทุกวัน ทาง มทบ.210 ได้เพิ่มกำลังทหาร สห. เข้ารักษาความสงบเรียบร้อยภายในงานอีกเท่าตัว ขณะที่ทางตำรวจก็จะเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยตามจุดล่อแหลมต่าง ส่วนวัยรุ่นผู้ก่อเหตุสร้างความวุ่นวายภายในงาน และเหิมเกริมทำร้ายเจ้าหน้าที่ สห.ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นคนอยู่บ้านไหน สายสืบกำลังล่าตัวมาลงโทษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน