X

งานมหกรรมท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีนครพนม ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 232 ปี

นครพนม – วันที่ 10 ก.ย.61 ที่ห้องริเวอร์เฮอริเทจ โรงแรมเดอะริเวอร์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายประทีป ฤทธิ์กุล รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการจัดแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี นครพนม ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 232 ปี จังหวัดนครพนม

โดยมีนายประสาท  ทัศคร หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม รักษาราชการพัฒนาการจังหวัดนครพนม นางสาวกชกร วิชิตธนบดี ตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม นายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมแถลง วัตถุประสงค์ในการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นไปตามนโยบายของกรมพัฒนาชุมชน การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง

โดยส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ การมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์โอท็อป ให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งตลาดภายในและต่างประเทศได้ แต่ทั้งนั้นเป็นการพัฒนาบนพื้นฐานภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แปลงเป็นรายได้เป็นชุมชนท่องเที่ยว ที่มีการผลิตสินค้าและบริการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างสังคม รวมทั้งการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนและใช้จ่ายเงินในทุกกิจกรรม จังหวัดนครพนม

โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม จึงได้จัดงานมหกรรมท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมชมหมู่บ้านนวัตวิถีจำลอง พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ย.61 บริเวณหน้าสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม

ภายในงานได้นำอัตลักษณ์ของหมู่บ้านนวัตวิถีทั้ง 50 หมู่บ้าน 12 อำเภอ เข้ามาร่วมแสดง ในรูปแบบของวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ การประกวดอาหารพื้นถิ่น การนำเสนอของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวในแต่ละหมู่บ้าน มีสินค้าโอท็อปกว่า 100 บูธ จำหน่ายพร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมชุมชนทั้ง 50 หมู่บ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม หอการค้าจังหวัดนครพนม ในการนำภาคธุรกิจเอกชน ทั้งการท่องเที่ยวและนักธุรกิจภายใน เข้าร่วมงาน เพื่อประสานพลังกันในการขับเคลื่อนหมู่บ้านโอท็อปนวัตวิถีของจังหวัดนครพนม ให้บรรลุเป้าหมาย ภายใต้แนวคิด ผลงานและความสำเร็จนำไปสู่ความสุขในชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน