X

ระดับแม่น้ำโขงที่นครพนม ห่างตลิ่งที่ 28 เซนติเมตร หน่วยงานต่างๆเร่งให้การช่วยเหลือ

นครพนม – วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ที่จังหวัดนครพนม สถานการณ์น้ำยังคงเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าเล็กน้อย โดยโครงการชลประทานนครพนมรายงานระดับน้ำในแม่น้ำโขง ณ เวลา 14.00 น. ที่บริเวณสถานีแม่น้ำโขงนครพนม ระดับน้ำอยู่ที่ 12.72 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่งอยู่ 28 เซนติเมตร ขณะที่สถานีแม่น้ำสงครามบ้านหาดแพง อำเภอศรีสงคราม ระดับน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง 0.24 เมตร

ขณะเดียวกันสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ก็ได้มีการตรวจพบกลุ่มฝนหรือฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักเป็นบางพื้นที่บริเวณพื้นที่ อำเภอท่าอุเทน อำเภอบ้านแพง อำเภอศรีสงคราม และอำเภอเมือง ทั้งนี้นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้มีการสั่งการในการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเพิ่มเติมจากปกติที่ต้องรายงานทุกชั่วโมง โดยให้มีการรายงานระดับน้ำที่มาจากจังหวัดบึงกาฬเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เนื่องจากมีน้ำระบายมาจากเขื่อนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ขณะที่ พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ก็ได้นำกำลังพลพร้อมเรือลาดตระเวนออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขงที่กำลังได้รับผลกระทบจากการเอ่อล้นของน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ขณะเดียวกันหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องต่างเร่งให้การช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของและการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน