X

“ฟ้ารั่ว”นครพนมรอบสอง หนักกว่าเดิม เศรษฐกิจชะงัก

นครพนม – วันที่ 27 ก.ค.61 เวลาประมาณ 05.00 น. ในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองนครพนม เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักราวกับฟ้ารั่ว ทำให้น้ำไหลลงท่อระบายไม่ทัน จึงเอ่อล้นถนนหลายสาย อาทิ ถนนอภิบาลบัญชา,ศรีเทพ,ทัศนปทุม,ราชทัณฑ์ และฝนยังคงกระหน่ำอย่างไม่ลืมหูลืมตา น้ำก็ไหลเข้าร้านค้าในเขตเทศบาลฯ และตลาดสดริมถนนอภิบาลบัญชา จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนทางเข้าตลาด เนื่องจากระดับน้ำสูงถึง 30 ซม. พ่อค้าแม่ค้าต่างขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย บางร้านต้องขายสินค้ากันบนน้ำที่ท่วมขัง เศรษฐกิจต้องชะงักเพราะไม่มีใครออกมาจับจ่ายกัน

นอกจากนี้น้ำได้ท่วมถนนทัศนปทุมช่วงบ้านเอื้ออาทรถึงวัดสารภาณนิมิต จนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และยังไหลเข้าบ้านอีกหลายหลัง ขณะที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ระดับน้ำเอ่อเข้าบ้านและร้านค้าจนต้องปิดกิจการชั่วคราว ส่วนหน้าโรงพยาบาลนครพนมถึงสถานีตำรวจน้ำ ก็มีน้ำเอ่อล้นขอบถนนไหลเข้าบ้านเช่นเดียวกัน จนต้องหากระสอบทรายมาปิดกั้นทางเดินน้ำ

เจ้าหน้าที่ควบคุมประตูระบายน้ำบริเวณหน้าสำนักงานไปรษณีย์ ถนนสุนทรวิจิตร เผยว่าจากที่น้ำโขงมีระดับสูงขึ้น ทำให้การเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขงเป็นไปอย่างล่าช้า แต่จะพยายามทุกวิถีทางให้น้ำในเขตเทศบาลลดลงให้เร็วที่สุด
จังหวัดนครพนมเจอฝนจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงซัดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา มีน้ำไหลท่วมย่านแหล่งเศรษฐกิจหลายแห่ง และบ้านเรือนราษฎรรวมทั้งพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก หลายหน่วยงานยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือยังไม่ทันเข้าที่เข้าทางก็ถูกฝนถล่มซ้ำอีก

โดยพยากรณ์อากาศแจ้งว่าหย่อมความกดอากาศต่ำแผ่ปกคลุมบริเวณตอนบนของประเทศ สปป.ลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ลักษณะนี้ทำให้ภาคอีสานตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และหนักเป็นบางพื้นที่ โดยเฉาพะจังหวัดนครพนม มีฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้าป่าไหลหลาก ระดับน้ำโขงวัดได้ 10.69 เมตร เพิ่มขึ้นอีก 28 ซม. จากรายงานแจ้งว่าเกิดน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ฝั่งตรงข้ามกับจังหวัดนครพนม ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มอย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน