X

ผบก.ตม.4 เรียกประชุม 9 ด่าน ตม.ชายแดนอิสาน ติวเข้ม งานตรวจคนเข้า ออกเมือง

นครพนม – เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.61. พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผบก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.4 ได้มาร่วมประชุมหัวหน้าด่านในสังกัด 9 จังหวัดชายแดน ได้แก่ ตม.จว.หนองคาย, มุกดาหาร, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, นครพนม, สุรินทร์, เลย, บึงกาฬ และ อำนาจเจริญ

โดย ผบก.ตม.4 และคณะ ร่วมรับฟังการบรรยายสรุป การปฏิบัติงานจุดตรวจฯ ของแต่ละด่าน พร้อมสั่งการ แนะนำแนวทางการปฏิบัติตามลักษณะกายภาพของแต่ละด่าน เพื่อเพิ่มประสิทธิ ภาพความเข้มแข็งของการบริหารจัดการ ณ จุดตรวจฯ ของทุกด่านชายแดน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวดเร็ว ในทุกมิติ สนองตอบนโยบายเพิ่มความเข้มในการตรวจบุคคลและพาหนะของผู้บังคับบัญชาระดับสูง

ทั้งนี้ ยังเน้นกำชับ ให้ถือปฏิบัติการตรวจบุคคลและพาหนะเข้า-ออกราชอาณาจักรตามกฎหมาย และ ระเบียบแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะให้มีการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ให้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวกลุ่มบุคคลในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และน่าเชื่อว่าจะหลบหนีทั้งช่องทางด่านถาวรและช่องทางธรรมชาติ ที่สำคัญให้ประสานงานกับหัวหน้าด่านหรือเจ้าหน้าที่ของด่านประเทศเพื่อนบ้านทันที หากมีกรณีฉุกเฉิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน