X

จังหวัดนครพนม เปิดโครงการปั่นส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 ธรรมกลุ่มจังหวัดสนุก

นครพนม – วันที่ 1 มิ.ย.61 ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีเปิด ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามรอย 3 ธรรม นครพนม สกลนคร และ มุกดาหาร ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 ธรรม กลุ่มจังหวัดสนุก

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง เป็นหนึ่งในกลวิธี หรือมาตรการสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ การเป็นเมืองสุขภาพของกลุ่มจังหวัดสนุก ก่อให้เกิดการเจริญเติบโต ในภาพรวมของเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดสนุก เพิ่มขึ้นโดยรวมกับจังหวัดในกลุ่มจังหวัดสนุก จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสนับสนุนความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ ให้เป็นรูปธรรม

เส้นทางปั่นท่องเที่ยวตามรอย 3 ธรรม เพื่อส่งเสริมสุขภาพ เป็นการปั่นไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดสนุก ตามเส้นทางปั่นจักรยาน 3 จังหวัด จำนวน 3 วัน 2 คืน เช่น พระธาตุพนม พระธาตุเชิงชุม แก่งกะเบา ชมวัฒนธรรมผู้ไทเรณูนคร ภายใต้สโลแกน “กลุ่มจังหวัดสนุก ปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพ” มีผู้เข้าร่วมปั่นเพื่อสุขภาพ 200 คัน ในวันที่ 1 – 3 มิ.ย. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทยการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของกลุ่มจังหวัดสนุก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่รักสุขภาพ ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ เดินทางเข้ามานพื้นที่กลุ่มจังหวัดเมืองรองมากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุกและประชาชนในท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดสนุกเพิ่มขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน