X

หนุ่มกู้ภัย โร่แจ้งตำรวจถูกแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นเซลล์ตระเวนขายสินค้าราคาถูก

หนุ่มกู้ภัย โร่แจ้งตำรวจถูกแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นเซลล์ตระเวนขายสินค้าราคาถูก หากซื้อครบตามยอดกำหนดจะแถมชั้นวางสินค้า เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปเกือบ 3 หมื่น

วันที่ 2 พ.ค.67  ที่จังหวัดนครพนม  นายพิชิต  วังวิสัย หนุ่มกู้ภัยจิตอาสา  เจ้าของร้านขายของชำ ตั้งอยู่บ้านดงน้อย ต.สามผง  อ.ศรีสงคราม  จ.นครพนม ว่าอยากเตือนภัยสังคม หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพมาในคราบเซลล์ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด หลอกให้ซื้อสินค้าเข้าร้านจำนวนเงินเกือบ 3 หมื่นบาท แต่ได้สินค้าแค่ 7 พันกว่าบาท และถูกสอดใส้สินค้า สบู่  เกลือสปา เจลแต่งผม ขายให้ราคาโหลละ  1,100 บาท ทั้งที่ซื้อขายกันในร้านค้าทั่วไปแพงไม่กี่ร้อยบาท และไม่นิยมนำมาขายในร้านค้าทั่วไป เกรงว่าจะมีร้านค้าอื่นๆ ตกเป็นเหยื่ออีกเชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการใหญ่ตระเวนหลอกขายสินค้าในหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดนครพนม

นายพิชิต วังวิสัย เจ้าของร้านชายของชำ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านขณะตนกำลังจัดร้านค้าอยู่ ได้มีเชลล์เข้ามาถาม ว่าวันนี้ร้านเปิด อยู่ใช่ไหม เขาบอกว่าอยากได้ชั้นวางของกับ ตู้เย็นไหม ตนก็บอกว่าอยากได้และจะต้องทำอย่างไร เขาบอกว่าทางบริษัทของเขากำลังหาลูกค้า พอดีเพียงเปิดบิล เริ่มต้น 7,000 บาท 17,000 บาท 27,000 บาท จะได้ส่วนลดเครื่องดื่มเบียร์ เหล้า ตามโปรโมชั่น แต่ต้องสั่งของพวกนี้ก่อนตามรายการที่เขาให้ซื้อ อย่างละ 2 โหล มีทั้งหมดประมาณ 48 รายกงาน คือทางเราจะต้องสั่งของเบื้องต้นก่อน ถึงจะได้ใบจองชั้นวางของและตู้เย็น ก็จะได้นำของมาลงให้ในพรุ่งนี้เลย ตนกับแฟนตกลง สั่งของในยอด 27,916 บาท เขาก็เรียกให้มาเช็คของ ซึ่งมีหลายรายการมาก ตนก็ไม่เอะใจ ทำไมเขาถึงมีโปรโมชั่น ของแถมมากมาย พอกลับมาเปิดลังดูเพราะสินค้า ราคาเกือบ หมื่น

พอตนกับแฟนมาดูบิลสินค้าที่ได้ทำการสั่งซื้อมาสินค้าราคาบางตัวถูกจริงแต่ จะมีหลายตัวที่แพงเกินจริงมาก เช่น สบู่กลูต้าคอลลาเจนโหลละ 1,100  บาท เกลือสปาคละสี โลละ 1,100 บาท  ครีบป๊อปทาจุดด่างดำ โหลละ 1,100 บาท  เจลแต่งผมผู้ชายโหลละ 1,100 บาท ครีมภูเขา โหลละ 1,100 บาท แพงเกินจริงของที่ได้มูลค่าไม่ถึงหมื่นบาทแต่ต้องมาเสียเงินไปเกือบ สามหมื่น เซลล์ที่มาประมาณ 3 คน อายุ 40 ปี ขับรถกระบะนิสสันสี่ประตูมีแคร์รี่บอย แล้วเร่งให้รีบสั่งของและรีบให้จ่ายเงิน บิลรายการตัวหนังสือเล็กมาก เขาบอกว่ารายการมันเยอะและจำต้องทำรายการให้มันอยู่ในใบเดียว ถ้าสินค้าตัวไหนไม่พอใจสามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนเป้นสินค้าอื่นได้ และได้ให้เบอร์โทรมาแต่โทรติดไม่มีคนรับ และไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

ตนพร้อมแฟนไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อพวกนี้อีก จึงได้ร้องกับสื่อมวลชนให้นำเสนอข่าวเตือนภัยสังคมและจะนำภาพถ่ายพนักงานและเชลล์ เห็นใบหน้าชัดเจน จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ศรีสงคราม  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดี และหากจับได้อยากได้เงินคืนเพราะเป็นเงินที่เก็บสะสมไว้หมุนเวียนซื้อของมาขายที่  อยากฝากเตือนร้านค้าอื่นๆ ให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ หาเห็นแก่ราคาสินค้าถูกกว่าท้องตลาด  เพราะอาจเจอเหตุการณ์เหมือนตนเองได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน