X

นราธิวาส-รอง ผบช.ทท.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่มต้องห้ามฯ

นราธิวาส-รอง ผบช.ทท.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามฯที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว พร้อมสวมบทเชฟควงตะหลิวผัดข้าวให้เจ้าหน้าที่ทาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่
สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว เพื่อออกปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม และการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวมพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีพ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ สงคง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวนราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ตำรวจจราจร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้


พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ สงคง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวนราธิวาส กล่าวว่าด้วยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมีนโยบายการในการดูแล รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก รวมถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม การอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ความผิดตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง และฐานความผิดอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม การท่องเที่ยวในภาพรวม


จึงได้ระดมกำลังข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนและออกตรวจสอบ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นบริษัททัวร์นำเที่ยว สถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวที่เข้าข่ายว่ากระทำผิดกฎหมาย ออกตรวจค้นตามเป้าหมายที่ได้วางแผนไว้


ด้านพล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่าประเทศไทย/ซึ่งเป็นจุดหมายลำดับต้นๆของโลกที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาลที่มีนโยบายฟรีวีซ่าอย่างเต็มรูปแบบทำให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายล้าน คน ทำให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวและสร้างเม็ดเงินและรายได้ให้กับประเทศ และเพื่อเป็นการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผล กระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบ จึงได้กำหนดให้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดต่างๆโดยเฉพาะที่เป็นฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม ซึ่งเราได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป็นประจำทุกเดือน ผลการระดมปิดล้อม 20,000 กว่าราย 10 กลุ่มต้องห้ามโดยเฉพาะบริษัททัวร์ผิดกฎหมาย ไกด์นำเที่ยวผิดกฎหมาย เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ยานพาหนะที่ผิดกฎหมาย ไม่มีประกัน ทะเบียนผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจะเดือดร้อนเพราะรถไม่มีประกัน และพวกอัชญากรรมยาเสพติด มีอาวุธปืนในแหล่งท่องเที่ยว และอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งทางตำรวจได้โฟกัสในเรื่องนี้ ซึ่งในการปฎิบัติการในวันนี้ มีการบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานพร้อมกันทั่วประเทศ ขอให้ทุกคนตั้งใจร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ และให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ เกิดความปลอดภัยทั้งผู้ปฏิบัติงานรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย


โดยภายหลังจากพิธีปล่อยแถวเสร็จพล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อพิทักษ์อำนาจดูแลประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังสวมบทเชฟลงมือปรุงอาหารทำข้าวผัด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับประทาน ดูแลเอาใจใส่ลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งระหว่างปรุงอาหารนั้นบรรยากาศครึกครื้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เต็มไปด้วยความชื่นมื่น เพื่อเจ้าหน้าที่ได้กินอิ่มและพร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน