X

นราธิวาส-พบโจรใต้กลุ่มบูรฮันซุ่มยิงทหารพรานตาย 2

นราธิวาส-คาด “บูรฮัน โต๊ะเก๊ะ” แกนนำ-ซุ่มยิง ทพ.4613 ดับ 2, เจ็บ 9 ที่ อ.รือเสาะ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 เม.ย.67 พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ, พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 รวมทั้งชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ฉก.อโณทัย, ชุดสุนัขดมกลิ่น, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ทพ.4613 เหตุเกิดบริเวณริมถนนบ้านบลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 9 นาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.15 น.ของคืนวันที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ด้านซ้ายมือริมถนนข้างสะพานข้ามคลองโต๊ะแน๊ะ พบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตกอยู่ไหล่ทางในสภาพพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนในการบินตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย และพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณตัวถังด้านขวามือเป็นรูพรุนเกือบทั้งแถบ และห่างประมาณ 100 เมตร เป็นประตูทางเข้าของกูโบร์ เจ้าหน้าที่พบจุดที่คนร้ายใช้ดักซุ่มยิง จำนวน 2 จุดใหญ่ รวมทั้งด้านในกำแพงของกูโบร์ เจ้าหน้าที่พบจุดที่คนร้ายดักซุ่มยิงอีก 3 จุด รวมทั้งหมด 5 จุด พบปลอกกระสุนปืน M.16 จำนวนกว่า 50 ปลอก รวมทั้งก้นบุหรี่และขวดน้ำดื่ม ที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายได้มารวมตัวกันดักรอก่อเหตุนานพอสมควร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร้อยเอก ชัยยุทธ สุกบู ผบ.ร้อย ทพ.4613 ได้นำกำลังพลรวม 15 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ 2 คัน เพื่อไปร่วมงานละศีลอดและพบปะผู้นำศาสนาผู้นำท้องถิ่น ที่มัสยิดบ้านกำปงปูเกะ ม.7 ต.บาตง พร้อมทั้งได้ร่วมบริจาคเงินให้กับเด็กกำพร้า เมื่อเสร็จภารกิจ ร้อยเอก ชัยยุทธ ผบ.ร้อย ทพ.4613 ได้นำกำลังพลร่วมสร้างซุ้มประตูมัสยิดกับชาวบ้าน ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าจะกลับฐานที่ตั้ง ซึ่งห่างประมาณ 2 ก.ม.และเมื่อรถยนต์กระบะคันที่ 1 ได้แล่นผ่านหน้ากูโบร์ ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน ที่ดักซุ่มอยู่ที่กำแพงรั้วของกูโบร์และภายในกูโบร์ ใช้อาวุธปืน M.16 ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะคันแรกที่มี อส.ทพ.ประคอง และ อส.ทพ.วิทยา นั่งมากับพวกรวม 11 นาย ทำให้ทั้ง 2 นายเสียชีวิต ที่เหลือได้รับบาดเจ็บ จนรถเสียหลักตกไหล่ทาง ก่อนที่รถยนต์คันที่ 2 ที่ ร้อยเอก ชัยยุทธ ผบ.ร้อย ทพ.4613 และพวกอีก 4 นาย จะมาประสบเหตุและได้จอดรถ ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย เพื่อป้องกันการบุกชาร์จยิงในระยะประชิด ก่อนที่คนร้ายจะรีบหลบหนีไป จากนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรือเสาะ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 9 นาย ที่ถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย 1.ร้อยเอก ชัยยุทธ สุกบู ผบ.ร้อย ทพ.4613 บาดเจ็บเล็กน้อย 2.จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือนทอง โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 3.ส.อ.สุรเดช สังขวงค์ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณศรีษะ 4.อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง โดนยิงที่บริเวณขากับแขน 5.อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ โดนยิงที่บริเวณซี่โครงซ้าย 6.อส.ทพ.มะกอเส อุมา โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 7.อส.ทพ.สามะแอ ดือมาสิ บาดเจ็บเล็กน้อย 8.อส.ทพ.อาดนัย สุหลง บาดเจ็บเล็กน้อย และ 9. อส.ทพ.สมาน ลีอาเดี๋ยว บาดเจ็บเล็กน้อย ล่าสุด อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ ถูกนำส่งรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 นาย คือ อส.ทพ.ประคอง สุทนัง และ อส.ทพ.วิทยา ปวงงาม จะพิธีรดน้ำศพที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส ในวันพรุ่งนี้ ( 9 เมษายน 67 ) ก่อนที่จะส่งศพ อส.ทพ.ประคอง สุทนัง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 15 ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ส่วน อส.ทพ.วิทยา ปวงงาม อยู่บ้านเลขที่ 105/1 หมู่ 7 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.พะเยา ต่อไป

ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงคาดว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นฝีมือของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มนายบูรฮัน โต๊ะเก๊ะ ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.รือเสาะ และเขตรอยต่อ อ.รามัน จ.ยะลา รวมทั้งพื้นที่รอยต่อบางส่วนของ จ.ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน