X

นราธิวาส-เล่นแรงส์! โจรใต้ป่วน 5 อำเภอนราฯ ทพ.เจ็บ 1

นราธิวาส-เล่นแรงส์! โจรใต้ป่วน 5 อำเภอนราฯ ทพ.เจ็บ 1

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนและระเบิดขว้างก่อเหตุป่วน 5 จุดใน 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย อ.รือเสาะ,ระแงะ,จะแนะ,ศรีสาคร และ อ.แว้ง ในเวลาไล่เลี่ยกันตั้งแต่ 00.05 น. ถึง 00.15 น.ของวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม ทพ.46 บาดเจ็บ 1 นาย ล่าสุดวันนี้ ( 1 ต.ค.66 ) เวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเป็น 2 ชุดเพื่อเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้ง 5 อำเภอ


โดยชุดที่ 1.พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นำกำลังชุดเก็บวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.รือเสาะและศรีสาคร ชุดที่ 2. พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ทำการตรวจสอบในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.ระแงะ, จะแนะและแว้ง
จุดที่ 1.คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ชุดปฏิบัติการด่านตรวจเจ้าพระยา บ้านบือแนยาโมง ม.2 ต.รือเสาะออก ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.บุญฤทธิ์ ศรีเจริญ สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4611 ถูกกระสุนปืนเฉียดที่บริเวณก้น 1 นัด ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


ต่อมา พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พ.อ.กำธร ศรีเกตุ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส และ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 ได้ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าที่บริเวณซอยข้างฐาน ห่างจุดตรวจประมาณ 50 เมตร พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่กว่า 10 ปลอก และตรงข้ามจุดตรวจ มีรถแบ็กโฮของชาวบ้านที่จอดไว้ถูกกระสุนปืน ทำให้กระจกหลังแตก ซึ่งขณะเกิดเหตุ อส.ทพ.บุญฤทธิ์ และพวกรวม 1 ชุดปฏิบัติการได้รวมตัวเพื่อที่จะออกลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้


จุดที่ 2.เป็นฐานปฏิบัติการ ชคต.ศรีสาคร ตั้งอยู่บ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร คนร้ายลัดเลาะมาทางสวนยางพารา ฝั่งตรงข้ามกับฐาน ใช้อาวุธปืน เอ็ม. 16 ยิงใส่ฐาน ก่อนใช้ขว้างไปป์บอมบ์ซ้ำ ไปตกบริเวณหน้าฐานฯ จนระเบิดขึ้น ต่อมาชุด ชคต.ที่กำลังเข้าเวรยามได้ยิงตอบโต้ แต่คนร้ายสามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้
ในส่วนของชุดที่ 2 ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.นิยม ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ อ.ระแงะ ซึ่งเป็นจุดที่ 3 เป็นที่ตั้งของฐานปฏิบัติการ ชคต.กาลิซา ตั้งอยู่บ้านกาเด็ง ม.6 ต.กาลิซา คนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่ด้านหลังที่ตั้งของฐาน จำนวนกว่า 10 นัด ทะลุเข้าไปที่เรือนนอน 1 นัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามด้านหลังฐาน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนคนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป


ต่อมาเป็นจุดที่ 4 ซึ่งเป็นแฟลตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ ตั้งอยู่บ้านมะนังกาแยง ม.3 ต.จะแนะ คนร้ายใช้จุดที่กำลังก่อสร้างนอกรั้วกำแพงด้านซ้ายมือของ สภ. ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่แฟลต ถูกฝาผนังชั้นที่ 2 และ 3 เป็นรูพรุน


จุดสุดท้ายซึ่งเป็นจุดที่ 5 ที่ อ.แว้ง ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการ กองร้อย ปชด.ที่ 2 ตั้งอยู่บ้านนูโร๊ะ ม.1 ต.โละจูด ซึ่งคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่ที่ตั้งฐานฯ จากบริเวณป่ารกทึบด้านซ้ายมือ ห่างจากฐานฯ ประมาณ 50 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้นาน 15 นาที ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน