X

ผู้การค่ายจุฬาภรณ์จับมือสื่อชายแดนใต้

นราธิวาส-ผู้การค่ายจุฬาภรณ์จับมือสื่อชายแดนใต้ กรุยทางแก้ปัญหาทุกมิติ!!!

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 เวลา 17.30 ณ สโมสรเกยหาด ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการ จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทุกแขนง ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ สื่อโซเชียล จำนวนกว่า 30 คน ในกิจกรรม “พัฒนาสัมพันธ์ ร่วมกันสร้างสันติสุข”


โดย นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ หรือค่ายจุฬาภรณ์กับสื่อมวลชนในพื้นที่ชายแดนใต้ ที่หน่วยฯ ต้องอาศัยความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการสร้างจิตวิทยามวลชนกับประชาชนในพื้นที่ ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”


“การที่จะแก้ปัญหาทุกมิติในพื้นที่โดยเฉพาะมิติความมั่นคงและภัยแทรกซ้อนให้คลี่คลายและเห็นเป็นรูปธรรมนั้น ทุกภาคส่วนต้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ที่ผ่านมาตนเองเคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 ทำให้รู้จักและคุ้นเคยกับสื่อมวลชนหลายคน ต้องขอขอบคุณที่ได้ช่วยสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารการปฏิบัติงานของหน่วยฯที่ผ่านมาให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบเป็นอย่างดี และหวังว่าต่อจากนี้ไปจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชนในเขตรับผิดชอบคือ อ.เมือง, อ.ยี่งอ และ อ.บาเจาะ”


หลังจากนั้น นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ได้มอบประกาศเกียรติคุณยกย่องชมเชยให้แก่ เรือตรีหญิง สมพร สุวลักษณ์ ผบ.มว.ทพ.หญิง ฉก.ทพ.นย.ทร.ที่ได้ประกอบคุณงามความดีในการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น น.ส.แอเสาะ แซมะ อยู่บ้านเลขที่ 91/2 หมู่ 1 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งการปฏิบัติของ เรือตรีหญิง สมพร สุวลักษณ์ อยู่ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่ประสบเหตุ แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ และมีจิตสาธารณะในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ต่างชื่นชมในความกล้าหาญ และเด็ดเดี่ยว ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ ให้ปรากฏต่อสาธารณชน สมควรได้รับการยกย่องชมเชยและยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อกำลังพลทุกหน่วยฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน