X

” ทพ.48 ซับน้ำตากลุ่มเปราะบาง”

นราธิวาส-” ทพ.48 ซับน้ำตากลุ่มเปราะบาง” สร้างขวัญ-กำลังใจห้วงโควิด -19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงในเรื่องของความเป็นอยู่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดย พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ฉก.ทพ.48 ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จึงได้สั่งการไปยังกองร้อยทหารพรานที่ 4803 ให้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งได้ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ โฆษกชาวบ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและกลุ่มมวลชนในพื้นที่ ได้นำถุงยังชีพเดินทางไปแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รับผิดชอบ


ซึ่งกลุ่มเปราะบางดังกล่าว ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ บ้านโคก บ้านยานิง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้เปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโควิด -19 พร้อมทั้งพบปะให้กำลังใจ และแนะนำวิธีการดูแลตัวเองในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งให้ปฏิบัติตามหลัก D M H T T ของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังได้แนะนำวิธีการดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝนให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุอีกด้วย


โดยประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกดีใจ และขอบคุณที่ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ยังคงอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ แม้ในยามที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในตอนนี้ แม้ว่าพวกตนจะเป็นผู้สูงอายุที่ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง แต่หน่วยยังคงเล็งเห็นความสำคัญและห่วงใย ทำให้ชาวบ้านรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน