X
พรรคเพื่อไทย

สุดารัตน์ บอกเลือกเพื่อไทย ชาวบ้านกระเป๋าตุง เลือกลุงตู่ กระเป๋าแฟบ

อุบลราชธานี – ที่ศาลาอเนกประสงค์ประชาร่วมใจ บ้านกอก หมู่ 5 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย

พร้อมนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค นายอดิสร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี เปิดปราศรัยและพบปะพี่น้องประชาชน เพื่อแนะนำตัวผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 นายณรงค์ชัย วีระกุล หรือหมอแขก

โดยนายอดิสร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงการซื้ออาวุธในสมัยรัฐบาลของทหาร ทั้งเรือดำน้ำ รถถังและเครื่องบิน แตกต่างจากนายกรัฐมนตรีที่ มาจากการเลือกตั้ง เพราะไม่มีความโปร่งใสและไม่มี ความจำเป็นที่ต้องใช้ งบประมาณจำนวนมาก ทำให้มีคนจนในประเทศเพิ่มมากขึ้น ดูจากมีการประกาศจะเพิ่มบัตรสวัสดิการของรัฐจาก 11 ล้านใบ ให้เป็น 17 ล้านใบในอนาคต พร้อมกล่าวถึงกรณีนาฬิกาที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่อ้างยืมเพื่อนมาใส่เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อถือ

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ งพรรคเพื่อไทย ปราศรัยชูนโยบาย 17  ปีที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย ทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรมี ราคาสูง ชาวบ้านมีเงินในกระเป๋าใช้จ่าย แต่เมื่อเป็นรั ฐบาลทหารปรากฏกระเป๋าของชาวบ้ านน้อยลง หากต้องการให้ราคาพืชผลราคาดี ต้องเลือกผู้สมัครพรรคเพื่ อไทยยกจังหวัดทั้ง 10 เขต

เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามของพรรคเพื่อไทย มีเสียงของ สว.อยู่ในกระเป๋าไว้แล้วจำนวน 250 เสียง หากต้องการให้เพื่อไทยเป็นรั ฐบาลต้องเลือกผู้สมัครของพรรคได้เกินกว่า 250 ที่นั่ง ไม่เช่นนั้นชาวบ้านต้องเจอหน้าลุงตู่ทุกวันศุกร์ยาวนานไปอี กถึง 8 ปี เพราะ สว.ถูกออกแบบให้อยู่ได้นานถึง 5 ปี และสามารถโหวตเลือกผู้จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย

ต่อจากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้ลงมาถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่ นั่งตากแดดฟังปราศรัยครั้งนี้ ราว 1,000 คน  ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ ในจังหวัดอุบลราชธานีว่า ได้รับการต้อนรับจากพ่อเฒ่าแม่ แก่เป็นอย่างดี แม้แดดจะร้อนแต่พี่น้องก็ยังรอ  ซึ่งแสดงถึงหัวจิตหัวใจของชาวเมืองอุบลราชธานีที่ให้การสนับสนุนพรรคมาตลอด

สำหรับอดีต ส.ส.ที่ย้ายไปอยู่ที่อื่น จะมีผลต่อคะแนนเสียงของพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวว่า คะแนนเสียงอยู่กับพรรคไม่ได้อยู่ กับตัวประชาชนคาดหวังนโยบายของพรรคคาดหวังการทำงานของพรรค และตลอดเวลา 17 ปีที่พรรคกลับมาทำงานให้พี่น้อง ก็ทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นทุกครั้ง รวมทั้งเศรษฐกิจก็ดีขึ้นด้วย คนที่ออกจากพรรคก็ไปแต่ตัว ส่วนคะแนนยังอยู่กั บพรรคและประชาชนจะเลือกที่ นโยบาย

สำหรับการใช้สถานที่ใช้หาเสี ยงที่ห้ามใช้สถานที่ราชการ ตนได้ขอความชัดเจนไปยังผู้มี อำนาจแล้ว เพราะพรรคที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ใช้สถานราชการหาเสียงมาโดยตลอด แม้แต่การเปิดตัวใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ใช้สนามกีฬา 700 ปี ซึ่งถือเป็นสถานที่ราชการ ทำไมพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น ถึงสามารถใช้สถานที่ราชการได้

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS