X
เด็กผูกคอตาย ฆ่าตัวตาย

เด็กหญิง ม.1 น้อยใจกลัวสอบไม่ได้ และพ่อแม่ไม่โทรมาคุย ตัดสินใจผูกคอตาย

อุบลราชธานี – เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.ประกรรษวัต เณรแขก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายถาวร พิมพ์หล่อ ผู้ใหญ่บ้านขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.ขี้เหล็ก อ.เมืองอุบลราชธานี มีเด็กหญิง ผูกคอตาย ในห้องครัวหลังบ้านเลขที่ 147 บ้านขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.ขี้เหล็ก จึงพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจีตั มเกาะการกุศลอุบลราชธานี รีบรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

พบศพของเด็กหญิงพิมพ์ชนก แสนดวง อายุ 13 ปี หลานสาวเจ้าของบ้านเรียนอยู่ชั้ นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสามัคคี ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส ใช้เชือกไนร่อนผูกคอตัวเองกั บคานหลังคาของห้องครัวหลังบ้ านเกิดเหตุ โดยใช้เก้าอี้พลาสติกเป็นที่ยืน ก่อนทิ้งตัวลงมาที่พื้น โดยเสียชีวิตมาเกินกว่า 6 ชั่วโมง เพราะศพเริ่มแข็งตัวแล้ว

จากการสอบสวนนายธีระยุทธ แสนดวง อายุ 57 ปี ปู่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิ ตทราบว่า หลานสาวเป็นบุตรของนายพูลศักดิ์ แสนดวง บุตรชาย กับนางวิลัยลักษณ์ ชมชื่น ลูกสะใภ้ที่ได้แยกทางกันตั้งแต่ ยังแบเบาะ ก็นำมาให้ตนและภรรยาเป็นผู้เลี้ ยงดูมาตั้งแต่เล็ก เวลาปิดภาคเรียนพ่อและแม่ก็ จะมารับหลานสาวผลัดเปลี่ยนไปอยู่ ด้วยที่ต่างจังหวัด แต่ไมได้อยู่ด้วยกันเป็นประจำ

โดยก่อนเกิดเหตุนายธีระยุทธ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นยามผลั ดกลางคืน ก็ออกไปทำงาน โดยให้หลานสาวอยู่บ้านกับย่า เมื่อกลับมาถึงบ้านช่วงเช้ามืด เห็นไฟในห้องครัวเปิดอยู่คิดว่า หลานสาวเตรียมตัวไปโรงเรียนเพื่ อสอบไล่กลางปี จึงเดินเข้าไปดูพบว่าหลานสาวใช้ เชือกผูกคอตนเองเสียชีวิตไปแล้ว จึงให้ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์แจ้ งเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ

และเมื่อ ร.ต.อ.ประกรรษวัต นำโทรศัพท์ของเด็กหญิงที่เสียชี วิตมาตรวจสอบ พบคลิปเสียงของเด็กหญิงพิมพ์ชนก พูดบ่นน้อยใจในโชคชะตาของตนเอง ที่พ่อแม่แยกทางกั นและไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้ดูแลผู้ตาย รวมทั้งกำลังจะสอบไล่กลางปี ในเช้าวันนี้ แต่พ่อและแม่ก็ไม่ได้โทรศัพท์ มาคุยด้วย ทำให้น้อยใจพร้อมทั้งกลัวสอบไม่ ได้ เพราะยังอ่านหนังสือไม่ ออกและเขียนไม่ได้ จึงขอลาตาย

ขณะที่นายถาวร พิมพ์หล่อ ผู้ใหญ่บ้านขี้เหล็ก ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องปู่ของเด็ กหญิงพิมพ์ชนก และมีบ้านอยู่ติดกันเล่าถึงปั ญหาของหลานสาวว่า เป็นเด็กสมาธิสั้น แม้เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 แต่ก็ยังอ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้ แต่เป็นเด็กที่เก่งกิจกรรมช่ วยเหลืองานของโรงเรียนเป็นอย่ างดี ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ เด็กหญิงพิมพ์ชนก เครียดกับชีวิตกลัวสอบไม่ผ่าน ทำให้คิดสั้นใช้เชือกผูกคอตั วเองจนเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS