X
ปีใหม่

นักท่องเที่ยวฮือฮาเมื่อเห็นแสงแรกแห่งปี 2563 ที่ผาแต้ม

นักท่องเที่ยวชาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับหมื่นคน เดินทางร่วมงาน  “รับแสงแรกแห่งสยาม” 2563 ประจำปี 2563 ฮับลมหนาวนับดาวนำกัน เบิ่งพันธุ์ไม้เทิ่งผ้า ท้าตะวันแสงแรกของ ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

โดยมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 04.00 น.ตีเกราะปลุกนักท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันต้อนรับแสงอาทิตย์แรกแห่งสยามที่โผล่พ้นขอบฟ้าเวลา 06.30 น.ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย 21 องศาซึ่งไม่หนาวมากหมอกตอนเช้าเบาบางทำให้เห็นดวงอาทิตย์ได้อย่างชัดเจน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างใช้กล้องจากมือถือถ่ายภาพแสงแรกเก็บไว้เป็นความทรงจำและส่งต่อให้คนที่รักเพื่อเป็นมงคลในวันที่สดใสให้มีตลอดทั้งปี

หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันตักบาตรพระ ที่จังหวัดได้นิมนต์ขึ้นมารับบาตรจากนักท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติ เพื่อคามเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS