X

พายุถล่มไซโลข้าวโพดเอกชน พังยับเยินเสียหายราว 2 ล้านบาท

เพชรบูรณ์-พายุถล่มไซโลข้าวโพดเอกชน พังยับเยินเสียหายราว 2 ล้านบาท

วันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในหลายหมู่บ่านของตำบลห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในหมู่ที่ 4, 5, 6, 10, 13, 14 จำนวนกว่า 60 หลังคาเรือน ถูกลมพายุพัดกระหน่ำทำให้หลังคาบ้านปลิวกระเจิดกระเจิง และมีต้นไม้ถูกลมพัดโค่นล้มทับบ้านพัก รวมทั้งเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านโค่นล้มทำให้ไฟฟ้าดับ ในขณะที่โกดังเก็บข้าวโพดของไซโลสถาพรทรัพย์เพิ่มทวีคูณ หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ได้ถูกลมพัดกระหน่ำและยังมีพายุลูกเห็บตกใส่ จนทำให้หลังคาปลิวหายไปขณะเดียวกันแรงลมยังทำให้โครงสร้างหลังตาโกดัง ถึงกับทรุดพังไปเป็นแถบพร้อมกับกำแพงรอบๆอีกด้วย นอกจากนี้กองข้าวโพดในโกดังยังถูกพายุลูกเห็บและพายุฝนตกกระหน่ำใส่จนได้รับความเสียหายหนัก

นายบุญธรรม วังคีรี อายุ 50 ปี ผู้ประกอบการไซโลสถาพรทรัพย์เพิ่มทวีคูณ กล่าวว่า นอกจากพายุฝนแล้วยังมีลูกเห็บตกกระหน่ำถึง 2 รอบด้วย ลมพายุพัดรุนแรงมากกระทั่งทำให้ทั้งโครงสร้างหลังคาและหลังคาโกดัง กำแพงถึงทรุดพังทรุดพัง โดยพายุตกกระหน่ำราว 30 นาทีจึงค่อยๆหยุด ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นประเมินราว 2 ล้านบาท

ด้านนายสมชาย สอนใส นายกอบต.ห้วยใหญ่ ระบุว่า หลังเกิดเหตุขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่เร่งทำการสำรวจ เพื่อจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย แต่ในส่วนของบ้านพักราษฎรที่ถูกต้นไม้ทับยังไม่สามารถจะตัดเคลียร์ออกได้ จึงต้องรอวันในวันพรุ่งนี้จึงจะระดมเจ้าหน้าที่ออกไปตัดเคลียร์ให้ อย่างไรก็ตามทางอบต.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสำรวจอย่างละเอียด เพื่อจะให้การช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

ข่าวแจ้งว่า พายุฤดูร้อนยังพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่อ.เขาค้อ ทำให้บ้านเรือนของราษฎรบางส่วนใน 2 ตำบลได้แก่ ต.แคมป์สนและต.หนองแม่นาได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะเดียวกันยังมีต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนนในหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ของราษฎรยังได้รับความเสียหายอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน