X

ศปป.4 กอ.รมน.ตามสอบรอส.หุ้นส่วนตึกยักษ์เขาค้อมูลค่า 100 ล้านบาท ยืนกรานร่วมหุ้นแต่ไม่ได้ขายที่ดิน

เพชรบูรณ์-ศปป.4 กอ.รมน.บุกสอบรอส.หุ้นส่วนตึกยักษ์เขาค้อมูลค่า 100 ล้านบาท ยังยืนกรานร่วมหุ้นแต่ไม่ได้ขายที่ดิน โชว์บัญชีเงินฝากมีเข้า 11,458 บาท เพียงรายการเดียว

วันที่ 7 มีนาคม พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ ศปป.4 กอ.รมน. พร้อมคณะจนท.ป่าไม้ เดินทางไปบ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 3 ต.วังน้ำคู้ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก นายละออ จีนใจตรง ราษฎรอาสาสมัคร(รอส.)สมรภูมิเขาค้อในอดีต อายุ 81 ปี เป็นเจ้าของที่ดิน รอส.ที่มีการสร้างตึกยักษ์ทั้ง 3 หลังมูลค่านับ100 ล้านบาท ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกสาวโดยนายละออมีสีหน้าปกติแต่ตกใจกับข่าวที่โด่งดังใหญ่โตกับอาคารตึกยักษ์เขาค้อ ซึ่งพ.อ.พงษ์เพชรได้พยายามสอบถามนายละออซึ่งถึงสถานะการครอบครองที่ดินแปลงรอส.ที่บ้านส่งคุ้ม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ โดยละออคงยืนยันว่า ไม่ได้ขายที่ดินเพียงแต่ให้คนกรุงเทพก่อสร้างศูนย์เรียนรู้เพื่อการท่องเที่ยวและสร้างที่พัก โดยมีลูกสาวที่ทำงานอยู่เกษตรที่สูงเขาค้อ เป็นผู้ดำเนินการและดูแล

นายละออยังบอกด้วยว่า ปกตินานๆครั้งจะเดินทางไปดูที่ของตนประมาณ 20 ไร่ ซึ่งสมัยนั้นปลูกกล้วยอยู่และมีกระท่อมอยู่ กระทั่งครั้งสุดท้ายไปดูเมื่อปี 2558 และทราบว่า ได้สร้างตึกอาคารขนาดใหญ่แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงใดๆ

ต่อมาทางพ.อ.พงษ์เพชรได้ขอดูบัญชีธนาคาร โดยนายะลออ จีนใจตรง ได้นำสมุดบัญชีซึ่งมีเงินโอนจากหุ้นส่วนที่กทม. โอนเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เมื่อ 31 สิงหาคม 2560 มีจำนวนเงิน 11,458 บาท เพียงรายการเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้นายละออยังระบุด้วยว่า ทางหุ้นส่วนเคยให้เงินสดจำนวนครั้งละ 5 พันบาทอีกด้วย ในระยะไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คณะของพ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ ศปป.4 กอ.รมน. จะเดินทางไปยังเกษตรที่สูง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดูสัญญาข้อตกลงที่ลูกสาวนายละออเซ็นกับนายทุนกทม.หรือหุ้นส่วนต่อไป

ข่าวแจ้งว่า คณะเจ้าหน้าชุดปฎิบัติการฯซึ่งประด้วยด้วยทหารจาก ม.พัน 28 ป่าไม้และฝ่าปกครอง ในเขตพื้นที่อ.เขาค้อ ยังคงเดินหน้าสำรวจรีสอร์ทบ้านพักที่อยู่นอกแปลง รอส. และอยู่ในเขตป่าที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้เป็นรอบที่สอง โดยกำหนดห้วงระยะเวลาสำรวจ 1 เดือนให้เสร็จสิ้น โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา ล่าสุดพบยอดรีสอร์ทบ้านพักนอกแปลงรอส.และบุกรุกป่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 มีจำนวนเพิ่มเติมรวมทั้ง 290 ราย แยกเป็น ต.เขาค้อ 102 ราย, ต.ริมสีม่วง 62 ราย , ต.สะเดาะพง 48 รายและ ต.หนองแม่นา 78 ราย โดยเฉพาะผู้บุกรุกกลุ่มนี้บางส่วนเป็นรอส.และทายาทรอส.ที่ขายที่ดินไปแล้ว และบางส่วนบุกรุกเพราะขยายที่ดินให้ลูกทำกินเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามสำหรับรีสอร์ทบ้านพักในกลุ่มนี้จากยอดเดิมซึ่งมี 135 รายและยังเพิ่มเติม 290 ราย ถือเป็นเป้าหมายแรกที่ทางคณะเจ้าหน้าที่จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายก่อน นอกจากนี้ยังเป็นหัวข้อสำคัญในการประชุมหารือ ของคณะศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๔ กอ.รมน. ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 8 มีนาคมนี้ โดยจะร่วมหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเกือบ 10 แห่ง เพื่อหาความชัดเจนถึงแนวทางการดำเนินงานรีสอร์ทบ้านพักในกลุ่มนึ้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน