X

ลต.บอร์ดประกันสังคม สามีภรรยาผู้ประกันตนฯเพชรบูรณ์ เผยเลือกแบบงงๆ เปรียบเหมือนตาบอดคลำช้าง

ลต.บอร์ดประกันสังคม สามีภรรยาผู้ประกันตนฯเพชรบูรณ์ เผยเลือกแบบงงๆ เปรียบเหมือนตาบอดคลำช้าง

วันที่ 24 ธ.ค.66 ในการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม ที่ อบจ.เพชรบูรณ์ ในเช้าวันนี้ นายวัทธิกร เทพพนม อายุ 55 ปี และนางพรรษรัตน์ เทพพนม อานุ 52 ปี สองสามีภรรยาผู้ประกันตน ตามมาตรา 39 เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการใช้สิทธิลงคะแนนฯแล้วว่า ยอมรับว่ามาใช้สิทธิแบบงงๆ หากจะเปรียบตาบอดคลำช้างก็คงไม่ผิด เพราะขาดข้อมูล

สองสามีภรรยาผู้ประกันตนฯ กล่าวว่า ในขณะที่เบอร์-รายชื่อผู้สมัครฝ่ายลูกจ้างรวมๆแล้วราว 123 คน มีข้อมูลแค่เบอร์ ชื่อนามสกุล อายุและเป็นผู้สมัครประกันมาตราไหนเท่านั้น แถมไปติดตั้งในบริเวณหน่วยเลือกตั้งอีก แทนที่จะนำไปติดไว้ด้านนอก หรือติดเรียงกันไม่ใช่เอาไปรวมกันเป็นปึก ทำให้ไม่สะดวกที่จะเปิดดู

“ต้องบอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ขาดการประชาสัมพันธ์มาก โดยเฉพาะยิ่งเป็นการจัดการเลือกตั้งครั้งแรก น่าจะจัดเตรียมข้อมูลให้แก่ผู้ประกันตนที่ไปใช้สิทธิให้มากและสมบูรณ์กว่านี้ ส่วนผู้สมัครเราก็ไม่รู้ผู้ใครเป็นใครบ้างและมีนโบายอย่างไร เพราะเป็นภาพใหญ่ระดับประเทศ เราจึงคาดหวังว่าจะมาหาข้อมูลที่หน่วยเลือกตั้งก่อนจึงตัดสินใจลงคะแนน แต่ก็ต้องผิดหวังเลย”สองสามีภรรยาผู้ประกันกล่าว

นายวัทธิกรกล่าวว่า เมื่อเป็นแบบนี้ตนจึงไม่รู้หรือตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกใคร ก็เลยจำเป็นพิจารณาจากอายุำว้ก่อน ส่วนนางพรรษรัตน์ เทพพนม กล่าวเสริมด้วยว่า ยอมรับว่าที่เลือกไปไม่ใช่เพราะตรงใจเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน